แฟชั่น "สงกรานเมษา ผ้าขาวม้ารวมไทย" ดึงวัยรุ่นสร้างสรรค์-สานวัฒนธรรมไทย

ศิลปะ-บันเทิง
16 เม.ย. 56
08:16
644
Logo Thai PBS
แฟชั่น "สงกรานเมษา ผ้าขาวม้ารวมไทย" ดึงวัยรุ่นสร้างสรรค์-สานวัฒนธรรมไทย

การเพิ่มลูกเล่นให้กับชุดสูทพร้อมกางเกงขาสั้นที่ตัดเย็บโดยผ้าขาวม้าทั้งชุด ด้วยการปักฉลุลายด้านหลังเสื้อ และจับจีบที่ชายกางเกง มาพร้อมกับกระเป๋าที่ออกแบบและตัดเย็บเข้ากับชุด ทำให้ผลงานการออกแบบแฟชั่นผ้าขาวม้าชุด This is Siam ดูเด่นและแปลกตาขึ้น หากยังคงรูปแบบที่เรียบง่ายเป็นสากล

นอกจากนี้ ฉีกแนวชุดเดรสสตรีด้วยลายผ้าขาวม้าสีโทนขาว เทา ดำ สะท้อนความเข้มแข็งของผู้หญิงยุคใหม่ หากยังคงความอ่อนหวานและนุ่มนวลด้วยขนนก ประดับเพิ่มด้วยเพชรแทรกเข้ากับลายตารางของผ้าขาวม้า เพิ่มความสวยเก๋ให้กับชุด Black Rose ที่เรียบและหรูกำลังดี เหมาะทั้งสวมใส่ไปทำงานหรือออกงานสำคัญ  ส่วน1 ใน 15 ผลงานการออกแบบของนักศึกษาและดีไซเนอร์อิสระ ที่เข้ารอบสุดท้ายการประกวดออกแบบแฟชั่นผ้าขาวม้า และเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายในงานสงกรานต์เมษา ผ้าขาวม้ารวมไทย ที่จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม ที่สยามสแควร์ แสดงความสามารถด้านการออกแบบของดีไซเนอร์รุ่นใหม่ นำผ้าขาวม้ามาตัดเย็บที่ทั้งแตกต่างและสวมใส่ได้จริง อวดชุดสวยด้วยดีไซน์จากผ้าพื้นบ้านไทย

   

การจัดงานครั้งนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่สยามสแควร์ ยังคงใช้จุดขายเรื่องของการนำผ้าขาวม้ามาเปนจุดเด่นให้ผู้ที่มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันที่นี่ได้ชุ่มฉ่ำและออกแบบแฟชั่นผ้าขาวม้าของตัวเอง อีกจุดขายที่ถือว่าได้รับความสนใจไม่น้อย ก็คือการนำเอาศิลปวัฒนธรรมให้ชมกัน หลายคนยอมรับว่าหาชมไม่ง่ายแล้วนะคะ รวมไปถึงอย่างการสรงน้ำพระที่วัยรุ่นหลายคนก็ให้ความสนใจไม่น้อยเลยค่ะ

ความพยายามให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการสืบสานวัฒนธรรมไทย ด้วยการปรับประยุกต์ให้วัยรุ่นเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ผสมผสานให้ร่วมสมัยและมีส่วนร่วมในการคิดสร้างสรรค์ ก็เป็นอีกวิธีที่กระทรวงวัฒนธรรมหวังให้คนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญของวัฒนธรรมและประเพณีไทย ที่แม้วันนี้รูปแบบอาจจะเปลี่ยนไปบ้าง หากยังหวังให้คุณค่าและความหมายในเทศกาลน้ำยังคงดำรงอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง