เฮลิคอปเตอร์สหรัฐฯตกใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ

ต่างประเทศ
16 เม.ย. 56
10:05
69
Logo Thai PBS
เฮลิคอปเตอร์สหรัฐฯตกใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ

เฮลิคอปเตอร์กองทัพสหรัฐฯตกใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ ระหว่างการซ้อมรบร่วมกับกองทัพเกาหลีใต้ ขณะที่เกาหลีเหนือโกรธแค้นเกาหลีใต้ที่เผาหุ่นจำลองผู้นำและอดีตผู้นำของเกาหลีเหนือ

เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่น ซี เอช - 53 ของนาวิกโยธินสหรัฐฯ ตกใกล้ชายแดนเกาหลีเหนือ ขณะซ้อมรบร่วมประจำปีระหว่างกองทัพสหรัฐฯ และกองทัพเกาหลีใต้ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ มีลูกเรือ 3 คน และเจ้าหน้าที่อื่น ๆ อีก 13 คน ขณะนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุ แต่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เผยว่าเฮลิคอปเตอร์ลงกระแทกพื้นอย่างแรงที่เขตโชลวอน ใกล้พรมแดนระหว่างเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ

ส่วนโฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ กล่าวว่า เกาหลีใต้เสียใจที่เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เกาหลีเหนือขู่จะโจมตีสหรัฐฯ , เกาหลีใต้และญี่ปุ่น เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้ประท้วงชาวเกาหลีใต้จุดไฟเผาหุ่นจำลองของผู้นำและอดีตผู้นำตระกูลคิม ทั้ง 3 คน ได้แก่ คิม อิล ซุง ,คิม จอง อิล และ คิม จอง อุน ผู้นำคนปัจจุบัน และเกาหลีเหนือยังเรียกร้องให้เกาหลีใต้ขอโทษต่อการกระทำนี้ด้วย ส่วนเกาหลีใต้ก็เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้บนคาบสมุทรเกาหลีเพราะเกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธเมื่อไหร่ก็ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง