ประชาชนทยอยเดินทางกลับ หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์

ภูมิภาค
16 เม.ย. 56
12:07
72
Logo Thai PBS
 ประชาชนทยอยเดินทางกลับ หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์

ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทยอยเดินทางกลับเข้าทำงานต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้การจราจรบนถนนหลายสายหนาแน่น โดยเฉพาะเส้นทางสายเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

การจราจรบนถนนมิตรภาพมีปริมาณรถหนาแน่นและติดขัดเป็นบางช่วง ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด บริเวณตำบลจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา และทางต่างระดับอำเภอสีคิ้ว เพื่อระบายรถ
 
ส่วนประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์ และนครราชสีมาเข้าคิวซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกลับเข้าทำงานจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางมากกว่า 20,000 คน ซึ่งทางขนส่งจังหวัดต้องเพิ่มเที่ยวรถวันละ 300 เที่ยว เพื่อระบายผู้โดยสารให้หมดในคืนนี้

ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดเหตุรถกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ริมถนนสายเสลภูมิ -โพนทอง ตำบลนาเมือง มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง คาดเกิดจากคนขับหลับใน

    

 
ส่วนถนนสายหลักภาคเหนือ มีปริมาณรถหนาแน่น จุดที่ประสบปัญหา คือ บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ โดยเฉพาะสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ เจ้าหน้าที่ต้องปิดทางแยก และจุดกลับรถเพื่อให้จราจรคล่องตัว

ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางกลับจำนวนมาก ซึ่งขนส่งจังหวัด ได้เสริมเที่ยวรถ วันละ 150 เที่ยว

 
ชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทยอยเดินทางกลับ โดยเฉพาะจังหวัดพังงา นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปหมู่เกาะสิมิลัน กลับขึ้นฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือทับละมุ โดยอุทยานได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

    

ที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้โดยสารรอใช้บริการหนาแน่น ตั๋วโดยสารถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 2556 

 
ด้านตำรวจทางหลวงจังหวัดชุมพร ตั้งด่านตรวจจับความเร็วบนถนนสายเอเชีย เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติ ส่วนใหญ่พบว่า ผู้ขับขี่ใช้ความเร็วเกินกำหนด
 
ขณะที่จังหวัดอ่างทอง ตำรวจติดตั้งกล้องวงจรปิดริมถนนสายเอเชีย เพื่อตรวจสภาพการจราจร พบปริมาณรถหนาแน่นขึ้น เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางสาย 309 แทน
 
ส่วนเส้นทางเชื่อมระหว่างภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ตำรวจทางหลวงนำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นตรวจสอบถนนสาย 304 พบว่าการจราจรเริ่มคับคั่ง แต่ยังเคลื่อนตัวได้
 
ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า การรถไฟแห่งประเทศไทยสรุปจำนวนผู้โดยสารเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11- 15 เมษายน 2556 อยู่ที่ 568,000 คน คาดว่าในวันนี้จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้ากรุงเทพฯไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

    

 
ส่วนที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่และสถานีขนส่งหมอชิต มีประชาชนเดินทางกลับต่อเนื่อง ด้านนางอรนุช รุ่งวัฒนวณิชย์ รองผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมรถไว้รองรับผู้โดยสารเพียงพอ ขณะเดียวกันได้ประสานไปยังผู้โดยสารอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีผู้โดยสารจำนวนมาก ให้รีบนำรถมาเสริมทันทีเพื่อป้องกันผู้โดยสารตกค้าง คาดว่าตลอดทั้งเทศกาลมีผู้โดยสารประมาณ 1,400,000 คน
 
ด้านพลตำรวจโท เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติระบุว่า ได้มีการขอความร่วมมือกับคนขับรถแท็กซี่ ในการรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่ง โดยไม่ปฏิเสธหรือทอดทิ้งผู้โดยสารระหว่างทาง โดยหากพบการร้องเรียนจะดำเนินคดีอย่างจริงจัง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง