ตำรวจค้นหาหลักฐาน หลังเกิดเหตุระเบิดในบอสตัน

ต่างประเทศ
16 เม.ย. 56
12:11
87
Logo Thai PBS
ตำรวจค้นหาหลักฐาน หลังเกิดเหตุระเบิดในบอสตัน

ตำรวจรัฐแมสซาชูเสตส์เข้าค้นบ้าน และเก็บหลักฐานที่แฟลตย่านรีเวียร์ชานเมืองบอสตัน เป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในงานวิ่งมาราธอนช่วงเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คนและบาดเจ็บกว่า 140 คน

ตำรวจรัฐแมสซาชูเสตส์ถือถุงพลาสติกสีดำออกมาจากแฟลตย่านรีเวียร์ ชานเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเสตส์ สหรัฐฯ หลังจากนำหมายค้นเข้าไปค้นบ้านคนในช่วงค่ำวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และมีการเก็บหลักฐานบางส่วนออกมา โดยพบว่าเจ้าหน้าที่สอบสวนบางคนถือถุงสีน้ำตาล ถุงขยะพลาสติก และถุงทะเล ออกมาจากแฟลตในช่วงเช้าวันนี้

สำนักงานตำรวจรัฐแมสซาชูเสตส์ยืนวันว่าหมายค้นนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสอบวนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นที่งานมาราธอนในช่วงบ่ายวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้ามืดวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังพบระเบิดที่ยังไม่ระเบิดอีก 2 ลูกใกล้กับบริเวณเส้นชัยของเส้นทางการวิ่งระยะ 42 กิโลเมตรด้วย แต่เจ้าหน้าที่ได้ปลดชนวนอย่างปลอดภัยแล้ว ระเบิดที่เกิดขึ้น 2 ครั้งซ้อนอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร แรงระเบิดทำให้คนที่ชมการวิ่งมาราธอน และนักวิ่งอย่างน้อย 1 คนล้มลง มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 140 คน

เจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนของสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอ รับผิดชอบในการสอบสวน โดยตอนนี้ยังไม่มีการระบุผู้ต้องสงสัย และยังไม่มีใครออกมายอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง