ไทยคุมเข้มสนามบินทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุระเบิดที่บอสตัน

สังคม
17 เม.ย. 56
03:42
218
Logo Thai PBS
ไทยคุมเข้มสนามบินทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุระเบิดที่บอสตัน

นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง ดูแลความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ หลังหลังเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งซ้อนในงานแข่งขันวิ่งมาราธอนประจำปีในเมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังความปลอดภัยในท่าอากาศยานสำคัญทั่วประเทศ

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ กรรมการและรักษาการ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน หรือ ทอท. กล่าวว่า หลังเกิดเหตุระเบิดในการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่กรุงบอสตัน สหรัฐอเมริกา ทำให้ ทอท.เพิ่มมาตรการคุมเข้ม เฝ้าระวังความปลอดภัย โดยฝ่ายบริหารได้มีการประชุมกับผู้บริหารท่าอากาศยานภูมิภาค เพื่อเพิ่มความเฝ้าระวัง เพิ่มเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ ตรวจค้น โดยเฉพาะอาคารจอดรถ และรวมทั้งได้มีการประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านความมั่นคง พร้อมสั่งการผู้บริหารท่าอากาศยานในกำกับดูแล ทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงราย เชียงใหม่ ภูเก็ต เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ขณะที่ นางภาระณี วรรธโนทัย ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ในส่วนของท่าอากาศยานดอนเมือง มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่แล้ว โดยปัจจุบันอยู่ในระดับ 3 จึงคาดว่า ยังไม่จำเป็นต้องเพิ่มระดับความปลอดภัย แต่อาจต้องเพิ่มความถี่ในการตรวจดูแลความเรียบร้อยให้มากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และฝ่ายความมั่นคง ร่วมหารือเพื่อดูแลความปลอดภัยตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งดูแลคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เบื้องต้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงมีการดูแลความปลอดดภัยตั้งแต่ก่อนเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ และทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และขณะนี้ได้มีมาตรการเพิ่มเติมและเน้นย้ำในจุดที่มีความเป็นห่วง ส่วนการดูแลคนไทยในต่างแดน มีหน่วยงานที่ดูแลอยู่ ซึ่งรัฐบาลได้ประสานกับสถานทูตต่างๆให้ดูแลแล้ว

ขณะที่พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ไทยมีความพร้อมในการรับมือเหตุ และขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งเตือนจากทางสหรัฐอเมริกา แต่เพื่อความไม่ประมาท ได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องซึ่งมีพื้นที่เป้าหมายที่อาจเกิดเหตุได้ ไม่ว่าจะแหล่งชุมชน หรือสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชาวต่างชาติจำนวนมาก ให้ดูแลไปตามปกติ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดศูนย์ปฎิบัติการ หรือ วอร์รูม ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีกองการต่างประเทศ ตำรวจสันติบาล และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คอยประสานกับเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ซึ่ง สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยยังไม่มีการร้องขอการคุ้มกันเพิ่มเติมแต่ ตำรวจได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลตรวจตราเพิ่มความเข้มงวดแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง