ทีมวอลเลย์บอลไทย พ่ายทีมออสเตรเลีย 0-2 เซต คว้ารองแชมป์เอเชี่ยนบีชทัวร์ สมิหลา โอเพ่น

กีฬา
17 เม.ย. 56
04:28
73
Logo Thai PBS
ทีมวอลเลย์บอลไทย พ่ายทีมออสเตรเลีย 0-2 เซต  คว้ารองแชมป์เอเชี่ยนบีชทัวร์ สมิหลา โอเพ่น

จารุณี สารนอก กับ อุษา เต็นปักษี คู่ทีมวอลเลย์บอลชายหาดไทยสอง พ่ายคู่จากออสเตรเลียพ่ายไป 0-2 เซต คว้ารองแชมป์วอลเลย์บอลชายหาดเอเชี่ยนบีชทัวร์ สมิหลา โอเพ่น

การแข่งขันจัดขึ้นที่หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมไทยสอง ซึ่งประกอบไปด้วย จารุณี สารนอก กับ อุษา เต็นปักษี ที่เอาชนะคู่ไทยหนึ่งมาได้ในรอบรองชนะเลิศ กับ ทีมออสเตรเลียสอง หลุยส์ แอนน์ บอว์เด้น กับ ทาลิควอ ชานิซ แคลนซี่ คู่แชมป์รายการขนอม โอเพ่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจสัมภาระของนักกีฬา และผู้เข้าชม และการเดินตรวจตราของตำรวจ และเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด หลังจากเกิดเหตุการณ์ระเบิดในการแข่งขันบอสตัน มาราธอนเมื่อวานนี้

เซตแรกคู่จากออสเตรเลียที่มีรูปร่างสูงกว่านักกีฬาไทย ขึ้นบล็อคการตบของผู้เล่นไทยไว้ได้ จนทำคะแนนออกนำห่าง ก่อนจะเอาชนะไปได้ก่อน 21-18 คะแนน

ต้นเซตสองทั้งสองทีมเล่นกันสูสี แต่คู่ของไทยมาพลาดในช่วงกลางเซตเมื่อถูกทำ 4 คะแนนรวดแซงขึ้นนำ 14-11 ก่อนที่คู่จากออสเตรเลียจะเอาชนะไป 21-15 คะแนน ทำให้คู่จากออสเตรเลียคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90,000 บาท ส่วนคู่ของจารุณี กับ อุษา คว้ารองแชมป์รับเงินรางวัล 2,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 75,000 บาท

หลังการแข่งขันคู่ของไทย ให้สัมภาษณ์ว่า คู่ของออสเตรเลียได้เปรียบเรื่องรูปร่าง ความว่องไว รวมทั้งมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งกว่า ซึ่งจะเห็นได้จากการคว้าแชมป์ในสนามที่แล้วที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ส่วนการแข่งขันคู่ชิงอันดับสาม วรภัสสร รดารงค์ กับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี คู่ทีมไทยหนึ่ง แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว พบ ทัตยาน่า มัชโคว่า กับ อิริน่า ซิมบาโลว่า จากทีมคาซักสถานหนึ่ง ปรากฏว่า คู่ของวรภัสสร กับ ธนะรัศมิ์ฐา เอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็นสองเซตรวด 21-15,21-12 คว้าอันดับสาม พร้อมรับเงินรางวัล 2,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6 หมื่นบาท

สำหรับคู่ของวรภัสสร กับ ธนะรัศมิ์ฐา จะออกเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอเชี่ยนทัวร์รายการอินโดนีเซีย พาเลมบัง โอเพ่น ที่ประเทศอินโดนีเซียในวันนี้ทันที โดยการแข่งขันจะเริ่มในวันที่ 19 เมษายน 2556  ก่อนที่จะไปแข่งขันต่อที่เมืองฮาลอง ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 25 เมษายน 2556

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง