สตช.เตรียมยกเลิกสัญญาบริษัทรับเหมาสร้างโรงพัก

อาชญากรรม
17 เม.ย. 56
07:37
139
Logo Thai PBS
สตช.เตรียมยกเลิกสัญญาบริษัทรับเหมาสร้างโรงพัก

สำนักงานตำรวจแห่งชาติยืนยันยกเลิกสัญญากับบริษัทผู้รับเหมาสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ ขณะที่ที่ปรึกษาของบริษัทฯ ระบุว่าจะดำเนินการฟ้องร้องกลับทันที

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ได้เตรียมเอกสารเพื่อนำมามอบเพิ่มเติมให้กับทางตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากเมื่อวานนี้ ( 26 เม.ย.) เป็นวันครบกำหนดสัญญาที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการขยายเวลาให้ 1 เดือนก่อนหน้านี้ แต่ท้ายที่สุด พ.ต.ท.สันธนะ ก็ไม่ได้นำเอกสารใด ๆ ยื่นเพิ่มเติม แต่ระบุว่า หากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการยกเลิกสัญญากับทางบริษัทพีซีซี ฯ ในช่วงบ่ายวันนี้จริง และไม่สามารถชี้แจงเหตุผลการบอกเลิกสัญญาที่สมเหตุสมผลได้ ก็จะดำเนินการฟ้องกลับทันที

ขณะที่เวลา 14.00 น. วันนี้ (17 เ.ม.ย.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะแถลงยกเลิกสัญญาการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั่วประเทศ 396 แห่ง กับบริษัทพีซีซี ฯ ตามที่เคยระบุไว้ ซึ่งตามความเป็นจริงแล้ว สัญญาการก่อสร้างดังกล่าว ได้มีกำหนดครบสัญญาเมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการขยายระยะเวลาเพิ่มให้อีก 30 วัน จนครบกำหนดเมื่อวานนี้ (16 เม.ย.)

สำหรับคดีนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินคดีกับบริษัทพีซีซี ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาแล้ว ในข้อหา ฉ้อโกง พร้อมกับส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช.พิจารณาคดี เนื่องจากเห็นว่า การทำสัญญาก่อสร้างดังกล่าว มีความเกี่ยวข้องกับนักการเมือง ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในขณะทำสัญญา โดย ป.ป.ช. ได้มีมติตั้งอนุกรรมการสอบสวนเรื่องนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง