"เฉลิม" หารือ "สมช.-หน่วยข่าวกรอง" แก้ปัญหาใต้ ยันเดินหน้าคุย "บีอาร์เอ็น"

การเมือง
17 เม.ย. 56
08:17
80
Logo Thai PBS
"เฉลิม" หารือ "สมช.-หน่วยข่าวกรอง" แก้ปัญหาใต้ ยันเดินหน้าคุย "บีอาร์เอ็น"

รองนายกรัฐมนตรีเชิญเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และสำนักข่าวกรองแห่งชาติ หารือแนวทางการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ย้ำเดินหน้าพูดคุยบีอาร์เอ็นต่อ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (17เม.ย.56) ได้เชิญพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือสมช. สำนักข่าวกรองแห่งชาติ และพล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาหารือถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า ปัญหาที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติอยากให้เร่งแก้ไข อาทิ สภาพถนนที่เป็นหลุม, คอสะพานที่ชำรุด และพื้นที่รกข้างทาง ซึ่งสภาพดังกล่าวเอื้อต่อการก่อเหตุระเบิดได้ ดังนั้นจะนำปัญหานี้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งปรับปรุงพื้นที่ต่อไป

รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า การแก้ปัญหาภาคใต้ยังขาดความเป็นเอกภาพ โดยเฉพาะฝ่ายปกครองยังขาดความเข้าใจบางส่วน และยังมีปัญหาเรื่องอำนาจสั่งการในพื้นที่แม้จะอยู่ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า วันที่ 29 เมษายนนี้จะยังมีการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น เพื่อหาทางลดความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง