คู่วอลเลย์บอลชายหาดหญิง เตรียมสะสมคะแนน ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016

กีฬา
17 เม.ย. 56
08:19
213
Logo Thai PBS
คู่วอลเลย์บอลชายหาดหญิง เตรียมสะสมคะแนน ลุ้นเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016

สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเตรียมผลักดัน วรภัสสร รดารงค์ กับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี คู่นักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของไทย ตระเวนแข่งขันรายการระดับนานาชาติ โดยเฉพาะการแข่งขันระดับเวิลด์ทัวร์ เพื่อเก็บคะแนนสะสมลุ้นผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016

แม้คู่ของวรภัสสร รดารงค์ กับ ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี คู่นักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงทีมชาติไทย จะไม่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดเอเชี่ยนทัวร์ รายการ ขนอม โอเพ่น ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ทั้งคู่ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย และรายการสมิหลา โอเพ่น ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวานนี้ ที่ทั้งคู่คว้าอันดับ 3 ของการแข่งขัน แต่สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยก็เตรียมจะผลักดันทั้งคู่ในการตระเวนแข่งขันรายการระดับนานาชาติ โดยเฉพาะการแข่งขันระดับเวิลด์ทัวร์ เนื่องจากเป็นรายการสะสมคะแนน ซึ่งมีผลต่อการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล

   
<"">
  
<"">
ขณะที่วรภัสสร กับ ธนะรัศมิ์ฐา บอกว่า หากมองถึงผลการแข่งขันเมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่ได้แชมป์สมิหลา โอเพ่น ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำได้ แต่โดยส่วนตัวพอใจกับผลงานของตัวเองทั้งสองรายการที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีจุดอ่อนที่ต้องแก้ไข รวมทั้งเรียนรู้จากประสบการณ์การแข่งขันกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งในรายการที่ผ่านมา
                       
<"">
สำหรับวรภัสสร และธนะรัศมิ์ฐา ในปีนี้จะมีโปรแกรมเดินทางแข่งขันในต่างประเทศตลอดทั้งปี ทั้งการแข่งขันเอเชี่ยนบีชทัวร์ และรายการเวิลด์ทัวร์ โดยเฉพาะรายการเวิลด์ทัวร์จะลงแข่งขันมากกว่าหลายๆปีที่ผ่านมา เพื่อหาประสบการณ์กับการแข่งขันกับคู่แข่งระดับโลก รวมทั้งการเก็บคะแนนสะสม เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกในปี 2016 ให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง