เตือนประชาชนภาคใต้ระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง

ภูมิภาค
17 เม.ย. 56
15:13
107
Logo Thai PBS
เตือนประชาชนภาคใต้ระวังฝนตกหนัก-คลื่นลมแรง

หลายพื้นที่ของภาคใต้ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามันได้รับผลกระทบในช่วงของการเปลี่ยนลมมรสุม ทำให้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง ทำให้ผู้เดินเรือเพิ่มความระมัดระวังและการงดการเดินเรือ

 เรือบริการนักท่องเที่ยวหลายร้อยลำ ที่ให้บริการในพื้นที่หาดอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา และเกาะพีพี ต้องนำเรือไปจอดหลบคลื่น บริเวณคลองยิงเสือ หลังอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี เพราะทะเลมีคลื่นลมแรง

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขากระบี่ ออกประกาศเตือนให้เรือโดยสาร และเรือประมงขนาดเล็ก ห้ามออกจากฝั่ง เนื่องจากเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเรือล่มได้

ส่วนที่จังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการเรือโดยสาร และบริษัทนำเที่ยว หลังสั่งปิดการเดินทางเพราะเกรงจะเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการนำเที่ยว หลายคนกังวลว่า หากคลื่นลมยังไม่คลี่คลายอาจส่งผลกระทบ ต่อการท่องเที่ยวในฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งอยู่ในช่วงของฤดูการท่องเที่ยว หรือ ไฮซีซั่น

เช่นเดียวกับ ที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีคลื่นสูงและลมแรง เทศบาลนครเกาะสมุย เร่งวางท่อระบายน้ำบนถนนสายหลักรอบเกาะ เพื่อป้องกันน้ำท่วม ที่เกิดจากฝนตกหนัก และน้ำทะเลหนุน

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จังหวัดสงขลา อธิบายว่า สาเหตุที่มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เพราะอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนลมมรสุม จากลมตะวันออก เข้าสู่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ หรือ จากฤดูร้อน เข้าสู่ฤดูฝน ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำจากเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้ลมมรสุมมีกำลังแรงขึ้น คาดว่า ใน 1 - 2 วันนี้ ภาคใต้อาจมีฝนตกน้อยลง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง