เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ คาดราคาทองลดลงช่วงสั้นๆ

เศรษฐกิจ
18 เม.ย. 56
05:09
66
Logo Thai PBS
เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ คาดราคาทองลดลงช่วงสั้นๆ

“พิชญา พิสุทธิกุล” เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ ประเมินราคาทองคำจะปรับลดในช่วงสั้นๆ พร้อมเตือนนักลงทุนอย่าตื่นตระหนกและเทขายทองคำ

นายพิชญา พิสุทธิกุล เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ กล่าวถึงราคาทองคำที่มีความผันผวนปรับลดลง ทำให้ราคาขายอยู่ที่ประมาณบาทละ 18,900-19,000 บาทว่า เกิดจากหลายปัจจัยโดยเฉพาะข่าวลือจากตลาดต่างประเทศ กรณีการคาดการณ์ราคาทองคำของโกลด์แมน แซคส์ ,ข่าวการขายทองสู่ตลาดของไซปรัส ,ข่าวลือการขายทองของสเปน และอิตาลี และเหตุระเบิดในเมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา ซึ่งโดยรวมถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกินการประเมินไว้ แต่ทุกอย่างน่าจะเป็นเหตุการณ์ช่วงสั้น พร้อ้มเตือนนักลงทุนที่ถือทองคำไว้จากราคาที่สูง อย่าตื่นตระหนกและเทขายทองคำ ควรเก็บไว้ซักระยะ ซึ่งอนาคตอันใกล้ราคาอาจปรับขึ้นในระดับที่น่าพอใจ ส่วนการประเมินสถานการณ์หลังจากนี้ คงต้องติดตามในลักษณะวันต่อวัน

ทั้งนี้ ปัจจัยราคาทองคำในปัจจุบันยังมาจากการเก็งกำไรมากกว่าความต้องการที่แท้จริงในตลาดล้วนมีผลต่อการขึ้นลงของราคา ซึ่งคงต้องมีการวิเคราะห์อีก 1-2 วัน จึงจะเห็นทิศทางที่ชัดเจน ขณะที่ราคาทองคำในขณะนี้มีความเหมาะสมพอสมควรที่จะซื้อเก็บไว้ได้ แต่เนื่องจากมีการซื้อจำนวนมากทางร้านทอง จึงออกบัตรคิวรับจองทอง ดังนั้นผู้ซื้อควรพิจารณาร้านที่มีความน่าเชื่อถือ

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง