ร้านทองตจว.เริ่มประสบปัญหาขาดทุน หลังราคาทองมีแนวโน้มปรับลดลงต่อเนื่อง

เศรษฐกิจ
18 เม.ย. 56
07:29
610
Logo Thai PBS
ร้านทองตจว.เริ่มประสบปัญหาขาดทุน หลังราคาทองมีแนวโน้มปรับลดลงต่อเนื่อง

ร้านค้าทองคำในต่างจังหวัดกำลังประสบปัญหาขาดทุนจากราคาทองคำที่ปรับลดลงต่อเนื่อง ซึ่งประธานชมรมคนออมเงินระบุว่า ราคาทองคำมีเเนวโน้มลดลงต่อเนื่อง เเนะนำนักลงทุนถือเงินสดไว้ดีกว่านำไปลงทุนทองคำ

นายสุวรรณ วลัยเสถียร ประธานชมรมคนออมเงิน ระบุว่า ระยะนี้ทองคำไม่ใช่สินทรัพย์ที่ปลอดภัย และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่องและมีความเป็นไปได้มากที่ราคาทองคำจะปรับลงไปได้ถึง 1,100 ดอลลาร์สหรัฐต่อ1ออนด์ และหากเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องก็อาจจะเห็นราคาทองคำแตะที่บาทล่ะ 14,000 บาท

สถานการณ์ราคาทองคำกำลังส่งผลกระทบต่อร้านค้าทองในต่างจังหวัด โดยเจ้าของร้านทองในเขตเทศบาลเมืองพิจิตร ยอมรับว่า ราคาทองที่ปรับลงทำให้ขาดทุน คาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะ เพื่อให้เกิดความสมดุลด้านราคา แต่ร้านทองขนาดเล็กที่ไม่มีเงินทุนอาจได้รับผลกระทบระยะยาว

ราคาทองที่ลดลงทำให้ร้านค้าทองหลายพื้นที่มีประชาชนจำนวนมากไปรอซื้อทอง เพื่อหวังเก็งกำไร ที่จังหวัดน่าน ร้านทองบางแห่งต้องออกตั๋วจองให้กับลูกค้าก่อน โดยมียอดจองทองคำเเท่งกว่า 200 บาท ส่วนทองรูปพรรณมีปริมาณขายได้มากกว่า 500 บาททองคำ

ขณะที่หลายจังหวัดทั้งจังหวัดตาก พิษณุโลก และนครสวรรค์ มีผู้ไปรอซื้อทองคำ ตั้งแต่ยังไม่เปิดร้าน แต่ทางร้านต้องรอราคาทองคำจากตลาดกลางก่อน จึงจะทำการ ซื้อ-ขายได้

ขณะที่ราคาทองคำแท่งวันนี้ (18เม.ย.56) เมื่อเวลา 11.35 น. ทองคำแท่งรับซื้อที่บาทละ 18,550 บาท ขายออกบาทละ 18,650 บาท ส่วนทองรูปพรรณรับซื้อบาทละ 18,282 บาท 96 สตางค์ ขายออกที่บาทละ 19,050 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง