สหรัฐฯ ยังค้นหา ผู้บาดเจ็บ จากเหตุระเบิดโรงงานผลิตปุ๋ย รัฐเท็กซัส

ต่างประเทศ
18 เม.ย. 56
12:30
126
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ยังค้นหา ผู้บาดเจ็บ จากเหตุระเบิดโรงงานผลิตปุ๋ย รัฐเท็กซัส

ทางการสหรัฐฯ ยังไม่ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่โรงงานผลิตปุ๋ยในรัฐเท็กซัส แต่ค่อนข้างชัดเจนว่าจะมีผู้เสียชีวิตค่อนข้างสูง เนื่องจากการระเบิดรุนแรง สร้างความเสียหายแก่พื้นที่อาศัยที่อยู่ข้างเคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจค้นไปตามซากความเสียหาย เพื่อหาผู้ที่อาจต้องการความช่วยเหลือ

                            

<"">
  
<"">

นี่คือภาพจากคลิปโทรศัพท์มือถือที่ชายคนหนึ่งบันทึกไว้ขณะเกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่บริเวณโรงงานผลิตปุ๋ยในเมืองเวสต์ ในเขตวาโก รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้เห็นเหตุการณ์ มีรายงานว่าแรงระเบิดทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนวัดได้ 2.1 ริคเตอร์ ซึ่งนายกเทศมนตรีเมืองเวสต์ ยอมรับว่าระเบิดที่โรงงานผลิตปุ๋ย รุนแรงราวกับเกิดระเบิดนิวเคลียร์ 

                             
<"">
ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อควบคุมสถานการณ์ รวมทั้งติดตามหาผู้ที่อาจบาดเจ็บอยู่ใต้ซากอาคารที่เสียหายจากแรงระเบิด ท่ามกลางความวิตกว่า ถังเก็บปุ๋ยขนาดใหญ่ถังที่ 2 ในโรงงานอาจระเบิดตามมาอีก จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ชัดเจน หลังจากก่อนหน้านี้มีการประเมินว่าอาจมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 70 คน ส่วนการระเบิดนั้นคาดว่าเป็นการระเบิดของสารแอมโมเนียที่ใช้ในการผลิตปุ๋ย ซึ่งเจ้าหน้าที่กังวลว่าจะเกิดสารพิษปกคลุมทั่วบริเวณ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง