ผอ.เขตคลองสาน แจง กมธ.ป.ป.ช. กรณีถูกร้องเรียนเรื่องรับสินบน

อาชญากรรม
19 เม.ย. 56
01:32
649
Logo Thai PBS
ผอ.เขตคลองสาน แจง กมธ.ป.ป.ช. กรณีถูกร้องเรียนเรื่องรับสินบน

ผู้อำนวยการเขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร พร้อมเจ้าหน้าที่อีก 2 คน เข้าชี้แจง คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. ของสภาผู้แทนราษฎร หลังถูกบริษัททัวร์ร้องเรียนถูกเรียกเก็บค่าสินบน เกี่ยวกับโครงการสัมมนาของสำนักงานเขตคลองสาน ขณะที่สัปดาห์หน้า คณะกรรมาธิการฯ เตรียมเชิญผู้ว่าฯ หรือ ปลัดกรุงเทพมหานคร มารับทราบปัญหาด้วย

นางอัจฉราวดี ชัยสุวิรัตน์ ผู้อำนวยการเขตคลองสาน พร้อมหัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน และเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ เขตคลองสาน เข้าชี้แจง คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร ประมาณ 3 ชั่วโมง โดยคณะกรรมาธิการฯ ตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดการจัด"โครงการสัมมนาและศึกษาดูงานด้านการพัฒนาชุมชน" ทางสำนักงานเขตคลองสาน เรียกเก็บเงินล่วงหน้ากว่า 350,000 บาท จากบริษัททัวร์ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานโครงการดังกล่าว โดยไม่ได้ทำสัญญาตามระเบียบราชการ พร้อมยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่ใช่การเรียกรับสินบน แต่เงินจำนวนดังกล่าว ทางบริษัททัวร์วางค้ำประกันล่วงหน้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการจัดงาน โดยบริษัททัวร์รับผิดชอบดูแลด้านอาหารและเครื่องดื่ม ให้ผู้เข้าอบรมทั้งหมด 180 คน

ขณะที่หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน ชี้แจงว่า การวางเงินค้ำประกันล่วงหน้า โดยไม่ได้ทำสัญญาเป็นวิธีปฏิบัติตามปกติของสำนักงานเขต โดยบริษัททัวร์ก็มีผู้ใหญ่คนหนึ่งเป็นคนส่งมาให้ โดยสำนักงานเห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร จึงให้มาช่วยประสานงานโครงการ โดยบริษัททัวร์ไม่ได้รับค่าจ้างในการประสานงาน ซึ่งเงินที่บริษัททัวร์มอบให้ ทางเขตฯ นำส่งให้สำนักคลังเก็บรักษา

ด้านนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ ปลัดกรุงเทพมหานคร มารับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงผู้เกี่ยวข้องในประเด็นนี้ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ในการตรวจสอบความโปร่งใส

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง