ชาวบาห์เรนเดินหน้าประท้วงแข่งรถ "เฟอร์มูล่าวัน" ต่อเนื่อง

ต่างประเทศ
19 เม.ย. 56
01:57
67
Logo Thai PBS
ชาวบาห์เรนเดินหน้าประท้วงแข่งรถ "เฟอร์มูล่าวัน" ต่อเนื่อง

การแข่งขันรถยนต์สูตร 1 ชิงแชมป์โลก รายการบาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ส่อเค้าความวุ่นวายอีกครั้ง เมื่อกลุ่มประท้วงเดินหน้าขัดขวางการแข่งขันรายการนี้อย่างต่อเนื่อง

รถยนต์สูตร 1 หรือเฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 4 ของฤดูกาล รายการ บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ มีแนวโน้มที่จะเกิดความวุ่นวายอีกครั้งเหมือนกับในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา หลังจากที่กลุ่มต่อต้านรัฐบาล ได้เดินหน้าประท้วงการแข่งขันรายการนี้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจุดไฟเผาบางรถยนต์ หรือการพ่นข้อความต่างๆบริเวณกำแพงรอบเมือง

ขณะที่เหตุการณ์ล่าสุด กลุ่มผู้ประท้วงได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน้าสนามแข่งขัน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวง มานาม่า 30 กิโลเมตร แถมยังได้ขว้างระเบิดแบบทำเองใส่เจ้าหน้าที่ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

แม้จะเกิดเหตุประท้วงรายวัน แต่รัฐบาลรวมไปถึง นาย เบอร์นี่ เอ็คเคลสโตน ผู้ถือลิขสิทธิ์เอฟวัน ยืนยันว่า การแข่งขันรายการนี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน

การแข่งขันเฟอร์มูล่าวัน ที่ บาห์เรน ถูกต่อต้านจากชาวบาห์เรนมาตลอดเนื่องจากประชาชนไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลต้องใช้เงินมหาศาลในการจัดกีฬาที่ไม่ใช่กีฬาโปรดของคนบาห์เรน และเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา การแข่งขันรายการนี้ต้องถูกยกเลิกแบบฉับพลันจากการประท้วงของกลุ่มต่อต้านรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง