นายกฯ กำชับเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดชายแดนใต้

ภูมิภาค
19 เม.ย. 56
03:12
124
Logo Thai PBS
นายกฯ กำชับเร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดชายแดนใต้

นายกรัฐมนตรี กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เพิ่มขึ้น โดยต้องการให้มีการพัฒนาเชื่อมโยงระบบทั่วประเทศในอนาคตเพื่อการใช้งานด้านความมั่นคง และ การป้องกันเหตุร้าย

การประชุมร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อติดตามปัญหาและการพัฒนาพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ซึ่งมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน นายกรัฐมนตรีได้ติดตามความคืบหน้าการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ และได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งไปดำเนินการจัดซื้อโดยเร็ว โดยไม่ต้องรอดำเนินการพร้อมกัน หลังจากอนุมัติงบประมาณให้แต่ละหน่วยงานไปแล้ว และ มอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที เป็นผู้กำหนดสเปกกลาง เพื่อให้คุณสมบัติของเครื่องมีมาตรฐานเดียวกันเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกันได้ทั้งระบบทั้งประเทศอย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

สำหรับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการติดตั้งและบริหารจัดการระบบเพื่อการใช้งานความมั่นคง รวมถึง การจราจร ทั้งนี้ ยังมีแนวคิดว่า ในอนาคตอาจมีการนำระบบที่ใช้งานในต่างประเทศ เช่น นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา มาใช้ในการตรวจสอบและสกรีนทะเบียนรถยนต์ต้องสงสัย เพื่อป้องกันเหตุต่างๆ อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง