"ดีเอสไอ"เตรียมลงพื้นที่อีสานสอบคดี "ทุจริตสอบครูผู้ช่วย" สัปดาห์หน้า

อาชญากรรม
19 เม.ย. 56
07:23
119
Logo Thai PBS
 "ดีเอสไอ"เตรียมลงพื้นที่อีสานสอบคดี "ทุจริตสอบครูผู้ช่วย" สัปดาห์หน้า

กรมสอบสวนคดีพิเศษเตรียมลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกครั้งในสัปดาห์หน้า ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำผิดทุจริตสอบครูผู้ช่วยรายแรกต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะที่คณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษาจำนวน 30 แห่งส่งผลสอบข้อเท็จจริงมาให้ส่วนกลางแล้วโดยระบุว่ายังไม่พบการกระทำผิด

ตามที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ.มีมติให้คณะอนุกรรมการข้าราชครูและบุคคลากรทางการศึกษาหรือ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา 129 เขต ที่พบผู้สอบตำแหน่งครูผู้ช่วย มีคะแนนสูงผิดปกติ 504 คน ไปพิจารณาการยกเลิกการสอบแต่ละเขตพื้นที่ ขณะนี้พบว่า มี อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ 30 แห่งที่แจ้งผลการพิจารณามายัง ก.ค.ศ.โดยยังไม่พบความผิดปกติในส่วนของคะแนน จึงยังไม่มีเขตใดสั่งยกเลิกผลการสอบดังกล่าว

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่เร่งรัดดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และส่งผลการสอบมายังส่วนกลางโดยเร็ว โดยให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.จัดส่งสำเนากระดาษคำตอบ ของผู้ที่ได้คะแนนสูง 504 คน ไปยังอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ เพื่อเป็นข้อมูลในการพิจารณาเพิ่มเติม ทั้งนี้ หาก อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ใด ต้องการขยายเวลาในการดำเนินการตรวจสอบ ให้ทำเรื่องมายังส่วนกลางได้

ขณะที่นายธานินท์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการทุจริต กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า สัปดาห์หน้าจะลงพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกครั้ง เพื่อสอบสวนพยานบุคคลเพิ่มเติมและจะนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาผู้กระทำผิดรายแรก ในการทุจริตการสอบครั้งนี้ภายในต้นเดือนพฤษภาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง