สมาคมยิงปืนรอศาลวินิจฉัยคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

กีฬา
19 เม.ย. 56
14:51
132
Logo Thai PBS
สมาคมยิงปืนรอศาลวินิจฉัยคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว

ความคืบหน้าสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยใกล้ที่จะได้ข้อยุติในไม่ช้า โดยหลังจากการหารือกับทุกฝ่าย ก็ได้บทสรุปว่าจะต้องรอศาลปกครองกลางวินิจฉัยเรื่องคำสั่งทุเลาการจดทะเบียนสมาคมกีฬายิงปืน

ที่ห้องประชุม 311 อาคารรัฐสภา 2 ทางคณะกรรมมาธิการการกีฬาวุฒิสภาเรียกประชุมเพื่อแก้ไขปัญหา และหาความคืบหน้าของการจัดเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนคนใหม่ โดยเชิญทางฝ่ายขอ การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือกกท. และสมาชิกสมาคมกีฬายิงปืน ซึ่งก่อนหน้านี้ทุกฝ่ายได้ทำข้อตกลง หรือเอ็มโอยู ในการถอนฟ้องทุกคดี

แต่ติดตรงที่คำสั่งของศาลปกครองที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว การจดทะเบียนสมาคมกีฬายิงปืน ที่ น.ส.จันทรัศ เธียรฐิติธัช รักษาการรองเลขาธิการสมาคม ยื่นขอคุ้มครองชั่วคราว การจดทะเบียนของ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ

โดยทางที่ประชุมได้ทำหนังสือถึงอธิบดีกรมการปกครองขออนุเคราะห์เรียนผู้พิพากษาศาลปกครองเพื่อขอรับความชัดเจนว่าคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวมีขอบเขตอย่างไรบ้าง เช่น สมาคมจะจัดการแข่งขัน หรือจัดการประชุมใหญ่ได้หรือไม่ รวมถึง กกท.จะสามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนคนใหม่ แล้วยื่นจดทะเบียน เพื่อจบปัญหาสมาคมกีฬายิงปืนที่เรื้อรังมานาน

นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการกีฬา ก็ยังคงแสดงความเป็นห่วงว่าผู้พิพากษาจะรับการวินิจฉัย หรือตัดสินออกมาในรูปแบบใด เพราะช่วงนี้ก็ใกล้กับการเก็บตัวนักกีฬายิงปืน ที่จะต้องลงทำหน้าที่แข่งขันกีฬาซีเกมส์ในปลายปีนี้ ซึ่งแผนที่วางเอาไว้คือการเก็บตัวที่มีระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 4 เดือน

ซึ่งช่วงนี้ทางสมาคมก็คงต้องทำหน้าที่ตรวจสอบสมาชิกว่ามีจำนวนเท่าไหร่ และเร่งทำความเข้าใจกับสมาชิก ถึงสถานะภาพจะเป็นในรูปแบบของการรวมตัวกันเป็นสโมสรสมาชิกที่มีจำนวน 10-20 คน ไม่ได้เป็นแบบตัวบุคคลเหมือนเช่นในอดีต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง