เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงนายก อบต.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เสียชีวิต

ภูมิภาค
19 เม.ย. 56
15:06
343
Logo Thai PBS
เกิดเหตุคนร้ายกราดยิงนายก อบต.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เสียชีวิต

ตำรวจเฉพาะกิจจังหวัดยะลา เข้าปิดล้อมพื้นที่ต้องสงสัย อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา ตามจับนายอับดุลเลาะ ตาเปาะโต๊ะ แกนนำขบวนการอาร์เคเคพร้อมพวก ที่ลอบวางระเบิดรถยนต์รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เสียชีวิตเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลังพบเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่บันนังสตา ขณะที่ช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดเหตุเหตุคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้อาวุธปืนสงครามอาก้ากราดยิง นายก อบต.โคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปัตตานี ตรวจสอบปลอกกระสุนปืนอาวุธสงครามอาก้า ไม่ต่ำกว่า 20 ปลอก ที่กระจายเกลื่อนถนนสายโคกโพธิ์-ลำไพร หมู่ที่ 2 ตำบลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี หลังมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ขับรถกระบะใช้อาวุธปืนสงครามอาก้ากราดยิงนายชาย ขาวทอง นายก อบต.โคกโพธิ์ โดยเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล

สอบสววนเบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุนายชาย ขาวทอง ได้ขับรถกระบะออกจากที่ทำการ อบต.เพื่อมุ่งหน้าไปยังอำเภอโคกโพธิ์ เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายขับขึ้นแซงก่อนจะใช้อาวุธปืนสงครามอาก้ากราดยิง จนเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุน่าเกิดจากเรื่องส่วนตัว

ขณะที่จังหวัดยะลา ตำรวจชุดเฉพาะกิจ เข้าปิดล้อมพื้นที่หมู่ 5 บ้านเตี้ย ตำบลบันนังสตา อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เพื่อติดตามนายอับดุลเลาะ ตาเปาะโต๊ะ แกนนำกลุ่มขบวนการอาร์เคเค พร้อมพวกอีก 7 คน ที่ลอบวางระเบิดรถยนต์นายอิศรา ทองธวัช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เสียชีวิต พร้อมป้องกันจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา หลังหน่วยงานความมั่นคง พบเข้ามาเคลื่อนไหวในหมู่บ้าน

แต่จากการตรวจค้นไม่พบกลุ่มแนวร่วมอย่างใด แต่ได้เชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านจำนวน 19 คน ไปทำประวัติและตรวจดีเอ็นเอ เพื่อไปเปรียบกับดีเอ็นเอ ของกลุ่มผู้ก่อเหตุในคดีต่าง ๆ ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง