สหรัฐฯจับผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 ก่อเหตุวางระเบิดบอสตันได้แล้ว หลังปิดเมืองไล่ล่า

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 56
04:08
92
Logo Thai PBS
สหรัฐฯจับผู้ต้องสงสัยคนที่ 2 ก่อเหตุวางระเบิดบอสตันได้แล้ว หลังปิดเมืองไล่ล่า

ตำรวจและเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบสวนกลางของสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอหลายพันนาย ระดมกำลังปิดล้อมเมืองบอสตันไล่ล่าผู้ต้องสงสัยคนที่สอง ที่เชื่อว่าเป็นมือระเบิดวินาศกรรมการแข่งขันบอสตัน มาราธอน หลังตำรวจวิสามัญผู้ต้องสงสัยคนแรกไปก่อนหน้านี้ โดยผู้ต้องสงสัยทั้่งคู่เป็นชาวเชเชนและเป็นพี่น้องกัน ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยคนที่สองไว้ได้แล้ว

ตำรวจหน่วยจู่โจม และเจ้าหน้าที่เอฟบีไอเข้าตรวจค้นบ้านแบบหลังต่อหลังในเมืองวอเตอร์ทาวน์ซึ่งตั้งอยู่ในเขตชานเมืองบอสตัน เพื่อไล่ล่าผู้ต้องสงสัยคนที่สองที่เชื่อว่า เป็นมือระเบิดวินาศกรรมการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ซึ่งยังคงหลบหนี หลังผู้ต้องสงสัยคนแรกถูกตำรวจวิสามัญระหว่างการยิงปะทะกัน

ตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยคนที่สองที่ยังคงหลบหนีมีชื่อว่า นายดีโซการ์ ทีซาร์เนฟ เป็นนักศึกษาอายุ 19 ปี ส่วนผู้ต้องสงสัยคนแรกที่เสียชีวิตชื่อนายทาเมอร์ลาน ทีซาร์เนฟ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของนายดีโซการ์ โดยทั้งคู่เป็นชาวเชเชน เคยอาศัยอยู่ในสาธาณรัฐดาเกสถาน ซึ่งอยู่ติดกับสาธารณรัฐเชชเนีย ทางภาคใต้ของรัสเซีย

นายดีโซการ์ และพี่ชายถูกทางการสหรัฐฯไล่ล่าตัว เพราะต้องสงสัยว่า เป็นมือระเบิดวินาศกรรมการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 176 คน หลังเอฟบีไอเผยภาพของนายดีโซการ์และพี่ชาย ซึ่งถูกบันทึกไว้ได้โดยกล้องวงจรปิดระหว่างการแข่งขันบอสตันมาราธอน โดยเอฟบีไอระบุว่า ทั้งคู่เป็นบุคคลอันตรายและมีอาวุธ ล่าสุดมีรายงานว่านายดีโซการ์ถูกจับกุมตัวไว้ได้แล้ว หลังจนมุมตกอยู่ในวงล้อมของตำรวจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง