ครอบครัวผู้ต้องสงสัยระเบิดบอสตัน เชื่อลูกบริสุทธิ์ ชี้หน่วยราชการลับจัดฉาก

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 56
05:12
93
Logo Thai PBS
ครอบครัวผู้ต้องสงสัยระเบิดบอสตัน เชื่อลูกบริสุทธิ์ ชี้หน่วยราชการลับจัดฉาก

บิดาของสองผู้ต้องสงสัยมือระเบิดบอสตัน มาราธอน เชื่อว่าลูกเป็นผู้บริสุทธิ์ ขณะที่ผู้เป็นป้าต้องการหลักฐานที่พิสูจน์ว่า หลานเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุวินาศกรรมสะเทือนขวัญ

นายอันเซอร์ ทีซาร์เนฟ บิดาของนายทาเมอร์ลาน ทีซาร์เนฟ และนายดีโซการ์ ทีซาร์เนฟ สองผู้ต้องสงสัยมือระเบิดวินาศกรรมการแข่งขันบอสตัน มาราธอน กล่าวกับผู้สื่อข่าวในสาธารณรัฐดาเกสถาน เชื่อว่าลูกชายทั้่งสองคนเป็นผู้บริสุทธิ์และถูกจัดฉากโดยหน่วยราชการลับ สาเหตุเพราะเป็นชาวมุสลิม นายอันเซอร์เปิดเผยอีกว่า บุตรชายทั้งสองไม่เคยเห็นอาวุธปืนมาก่อน นอกจากในโทรทัศน์

นายอันเซอร์ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า ทำไมบุตรชายทั้งสองจึงย้ายจากดาเกสถานไปอยู่ในสหรัฐฯ โดยบอกว่าทั้งคู่ถูกบีบคั้นให้เดินทางออกจากบ้านเกิด เพราะระบบการเมืองของรัสเซีย ที่มองชาวเชเชนว่าเป็นตัวปัญหาและจ้องที่จะทำลาย

ด้านนางมาเร็ต ทีซาเนฟ ซึ่งเป็นป้าของสองผู้ต้องสงสัย ไม่เชื่อว่าหลานจะเป็นมือวินาศกรรมและต้องการให้เอฟบีไอนำหลักฐานความผิดอื่นๆ มาเปิดเผย ไม่ใช่แค่ภาพจากกล้องวงจรปิด

คำยืนยันของบุคคลทั้งสองมีขึ้น ในขณะที่มีรายงานว่า นายดีโซการ์ ผู้ต้องสงสัยคนที่สองถูกจับกุมตัวได้แล้ว หลังจนมุมตกอยู่ในวงล้อมของตำรวจขณะหลบหนีเข้าไปในเมืองวอเตอร์ทาวน์ ในย่านชานเมืองบอสตัน โดยก่อนหน้านี้นายดีโซการ์และนายทาเมอร์ลานได้ยิงปะทะกับตำรวจระหว่างหลบหนี และนายทาเมอร์ลานถูกตำรวจยิงเสียชีวิต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง