"โนวัค ยอโกวิช" เข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิส มอนติคาร์โล

กีฬา
20 เม.ย. 56
07:15
53
Logo Thai PBS
"โนวัค ยอโกวิช" เข้ารอบรองชนะเลิศ เทนนิส มอนติคาร์โล

เทนนิส มอนติคาร์โล รอบก่อนรองชนะเลิศ โนวัค ยอโกวิช ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมต่อเนื่อง หลังจากเป็นฝ่ายชนะนักกีฬาจากฟินแลนด์ ไปแบบสบาย

ที่มอนติคาร์โล คันทรี คลับ รอบ 8 คนสุดท้าย โนวัค ยอโกวิช มือ 1 ของโลก พบกับ ยาร์โก้ นิมิเน่น วัย 31 ปี จากฟินแลนด์ โดย ยอโกวิช เคยแพ้ นิมิเน่น มาในการเจอกันเมื่อปี 2009 แต่เกมนี้ เป็น ยอโกวิช ที่เล่นได้ดีกว่ามาก ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวดคะแนน 6-4, 6-3 ใช้เวลาในการแข่งขันไป 77 นาที ฟาบิโอ ฟ็อกนีนี่ จากอิตาลี ชนะ ริชาร์ด กาสเก้ จากฝรั่งเศส ไป 2 เซตรวด คะแนน 7-6 (7-0), 6-2..ฟ็อกนีนี่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ ยอโกวิช โดย ฟ็อกนีนี่ เป็นนักกีฬามือไร้อันดับคนแรกที่เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ นับตั้งแต่ที่ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่ และ ริชาร์ด กาสเก้ ทำได้เมื่อปี 2005 และเป็นนักกีฬาจากอิตาลี คนแรกที่เข้ารอบรองของ มาสเตอร์ ซีรี่ส์ นับตั้งแต่ ปี 2008 ซึ่ง อันเดรียส ซิปปิ ทำได้

ราฟาเอล นาดาล มือ 3 ของรายการ จากสเปน ชนะ กรีกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย ไป 2-1 เซต คะแนน 6-2, 2-6, 6-4 โจ วิลฟรีด ซองก้า นักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น ชนะ สตานนิสลาส วาวรินก้า จากสวิสเซอร์แลนด์ ไป 2-1 เซต คะแนน 2-6, 6-3, 6-4 ซองก้า ผ่านเข้ารอบรอง ไปพบกับ ราฟาเอล นาดาล

กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เฮอร์ริเทจ รอบ 2
กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์บีซี เฮอร์ริเทจ รอบ 2 ที่สนามฮาร์เบอร์ ทาวน์ กอล์ฟ ลิงค์ส รัฐเซาธ์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ผลปรากฏว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเลื่อนการขันในรอบนี้ออกไปก่อนเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และมีนักกอล์ฟหลายคนยังตีไม่จบโดยจะต้องกลับมาแข่งกันต่อในวันอาทิตย์เวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งผู้นำในรอบนี้เป็นของโปร 3 คนจากสหรัฐฯ ได้แก่ เควิน สตรีลแมน, ชาลีย์ ฮอฟฟ์แมน และ สตีฟ เล็บรุน มีคะแนนเท่ากันที่ 6 อันเดอร์

ขณะที่ ลุค โดนัลด์ จากอังกฤษ มี 5 อันเดอร์ อยู่ที่ 4 ร่วม, ส่วน มาร์ติน คายเมอร์ จากเยอรมนี มี 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 13 ร่วม, จิม ฟิวริก มี อีเวนท์พาร์ อยู่ที่ 51 ร่วม สำหรับโปรกอล์ฟชื่อดังที่ไม่ผ่านการตัดตัวตามที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดไว้ที่ 1 โอเวอร์ ได้แก่ แบรนด์ท สนีเดเกอร์, วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ และ เออร์นี เอลส์ ของแอฟริกาใต้

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่สเปน รอบ 2
ส่วนการแข่งขันกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ โอเพ่น เดอ เอสปันญา รอบ 2 ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ตำแหน่งผู้นำในรอบนี้เป็นของ ปีเตอร์ ยูห์ลีน นักกอล์ฟชาวอเมริกัน มี 6 อันเดอร์, ส่วนที่ 2 มีคะแนนเท่ากัน 3 คนที่ 5 อันเดอร์ ได้แก่ เฟลิเป้ อกีลาร์ จากชิลี, ราฟาเอล จากัวแลง จากฝรั่งเศส และ ริชาร์ด คาร์ลเบิร์ก จากสวีเดน

ส่วนผลงานของโปรคนอื่นๆ ฌอน ลอว์รี จากสก็อตแลนด์ มี อีเวนท์พาร์ อยู่ที 30 ร่วม เซร์จิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟขวัญใจ มี 1 โอเวอร์ อยู่ที่ 43 ร่วม, ส่วน มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ มี 6 โอเวอร์ ไม่ผ่านการตัดตัว เช่นเดียวกันกับฟรานเชสโก โมลินารี จากอิตาลี ที่มี 7 โอเวอร์ และ โฆเซ่ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ ยุโรป ปี 2012 ที่มี 11 โอเวอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง