สรุปเหตุลอบวางระเบิดยะลา 22 จุด บาดเจ็บ 22 คน

อาชญากรรม
15 พ.ค. 58
08:16
264
Logo Thai PBS
สรุปเหตุลอบวางระเบิดยะลา 22 จุด บาดเจ็บ 22 คน

เหตุลอบวางระเบิดในเขตเทศบาลนครยะลา ยืนยันล่าสุด เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิต สรุปภาพรวมโดยฝ่ายมั่นคงจังหวัดยะลา ถึงช่วงเช้าวันนี้ (15 พ.ค.2558) มีเหตุทั้งหมด 22 จุด มีผู้บาดเจ็บ 22 คน ขณะเดียวกันไทยพีบีเอสได้ภาพวงจรปิด หนึ่งใน 19 จุด ที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ นำวัตถุวัตถุระเบิดมาวางไว้ ก่อนที่จะระเบิด ไม่นาน

ภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยขณะนำวัตถุระเบิดบรรจุในกล่องเหล็ก วางไว้หน้าร้านเมืองใหม่การไฟฟ้า ถนนเปรมจิตรสุรพันธ์ เขตเทศบาลนครยะลา เมื่อเวลา 18.40 น. ก่อนจะหลบหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่จอดรอ จากนั้นเวลา 19.27 น.ได้เกิดระเบิดขึ้น

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเปิดเผยว่า เหตุก่อความไม่สงบในจังหวัดยะลาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 พ.ค.2558) ถึงเช้าวันนี้ มีทั้งสิ้น 22 จุด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 22 คน ขณะนี้หน่วยงานความมมั่นคงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพวงจรปิดในจุดที่เกิดระเบิดขึ้นทุกจุด เพื่อติดตามจับกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นกลุ่มใดแต่เชื่อว่ามีการใช้กำลังคนไม่ต่ำกว่า 30 คน

ที่ จ.ปัตตานี ตำรวจและทหาร เพิ่มความเข้มงวดรักษาความปลอดภัยในย่านชุมชนและใจกลางเมือง เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบ ส่วนเส้นทางที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองจังหวัดปัตตานีจำนวน 4 จุด ทหารได้ตั้งด่านตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองทุกคัน เพื่อป้องกันการลักลอบขนวัตถุระเบิดและสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อสร้างสถานการณ์ก่อความไม่สงบเช่นเดียวกับ จ.ยะลา

เช่นเดียวกับหน่วยงานความมมั่นคงอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบรถจักรยานยนต์และรถยนต์ทุกคัน โดยจะเน้นตรวจค้นรถจักรยานยนต์อย่างละเอียด เพื่อหาวัตถุแปลกปลอมและวัตถุระเบิด

ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นำอุปกรณ์ตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ลาดตระเวณในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อตรวจรถจักรยานยนต์ที่จอดในย่านชุมชนและเขตเศรษฐกิจ เพื่อป้องกันเหตุก่อความไม่สงบเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง