ครบรอบ 1 ปี ตรวจค้นเรือนจำนครศรีธรรมราช

ภูมิภาค
20 เม.ย. 56
12:25
109
Logo Thai PBS
ครบรอบ 1 ปี ตรวจค้นเรือนจำนครศรีธรรมราช

วันนี้ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี ของการบุกตรวจค้นเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บัญชาการเรือนจำกลางฯ ระบุว่า ได้ลงโทษไล่ออกเจ้าหน้าเรือนจำ 3 นาย และ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 5 นาย หลังพัวพันกับเครือข่ายนักโทษค้ายาเสพติด

ในวันครบรอบ 1 ปี ของการบุกตรวจค้นเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ (20 เม.ย.) เจ้าหน้าราชทัณฑ์เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ค้นตัวเจ้าหน้าที่ด้วยกัน และ ยานพาหนะ ที่ขนสิ่งของอุปโภคบริโภค ให้นักโทษในเรือนจำ เพื่อป้องกันการลักลอบขนสิ่งของต้องห้าม และสิ่งผิดกฏหมาย เช่น โทรศัพท์มือถือ, ยาเสพติดส่งให้นักโทษภายในเรือนจำ ส่วนบริเวณนอกเรือนจำ มีตำรวจตระเวณชายแดนกว่า 10 นาย พร้อมอาวุธ รักษาความปลอดภัยรอบบริเวณเรือนจำ เพื่อป้องกันไม่ให้เครือข่ายค้ายาเสพติดส่งสิ่งผิดกฏหมายข้ามกำแพงเรือนจำให้นักโทษด้านใน

ขณะที่นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตลอด 1 ปีเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวดอย่างต่อเนื่อง ทำให้การลักลอบส่งโทรศัพท์มือถือ และยาเสพติดลดลง ส่วนการลงโทษเจ้าหน้าที่เรือนจำที่เกี่ยวกับเครือข่ายค้ายาเสพติดในเรือนจำ กรมราชทัณฑ์ได้ย้ายเจ้าหน้าที่ออกนอกพื้นที่จำนวน 65 นาย ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 5 นาย, ไล่ออก 3 นาย, ย้ายนักโทษไปอยู่เรือนจำอื่นอีก 260 คน และขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการสอบสวนของผู้เกี่ยวข้อง

สำหรับเรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกหน่วยปฎิบัติการพิเศษตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช บุกตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมาย เมื่อวันที่ 20 เมษายน ปี 2555 และสามารถยึดโทรศัพท์มือถือกว่า 500 เครื่อง, ยาเสพติด และ สิ่งผิดกฏหมายอย่างอื่นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง