เกิดเหตุข่มขืนเด็กหญิงวัย 5 ปีในอินเดีย

ต่างประเทศ
21 เม.ย. 56
02:13
624
Logo Thai PBS
เกิดเหตุข่มขืนเด็กหญิงวัย 5 ปีในอินเดีย

เกิดคดีข่มขืนสะเทือนขวัญในอินเดียอีกครั้ง ครั้งนี้ผู้ถูกกระทำเป็นเด็กหญิงอายุเพียง 5 ปี ถูกลักพาตัวไปข่มขืน และตัดอวัยวะ ล่าสุด ตำรวจอินเดียควบคุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

เหตุการณ์สะเทือนขวัญในครั้งนี้ปลุกกระแสความไม่พอใจของชาวอินเดีย และมีการประท้วงในกรุงนิวเดลี เพราะไม่พอใจรัฐบาลที่ไม่สามารถดูแลความปลอดภัยให้เด็ก และสตรี ทำให้เกิดคดีข่มขืนบ่อยครั้ง สำหรับเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นกับเด็กหญิงอายุ 5 ปี ที่ถูกชายอายุ 22 ปีเป็นเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดที่กรุงนิวเดลี ลักพาตัวไปขังไว้เกือบ 3 วันเพื่อข่มขืน ทำร้ายร่างกาย และตัดแขนขาของเด็กคนดังกล่าวด้วย

ตำรวจไปพบเด็กหญิงอยู่ในบ้านของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเด็กอยู่ในอาการสลึมสะลือ ส่วนผู้ต้องสงสัยหนีไปรัฐพิหารบ้านเกิด ซึ่งตำรวจได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีในกรุงนิวเดลีแล้ว ส่วนเด็กหญิงถูกนำตัวไปรักษาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งของรัฐ ตอนนี้รู้สึกตัว และอาการทรงตัวแล้ว

กรุงนิวเดลีมีคดีล่วงละเมิดทางเพศเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งคดีสะเทือนขวัญที่สื่อทั่วโลกให้ความสนใจครั้งล่าสุดเกิดขึ้นช่วงปลายปีที่แล้ว ที่นักศึกษาหญิงถูกรุมข่มขืนบนรถเมล์ และถูกโยนลงจากรถที่กำลังวิ่งอยู่ ซึ่งเธอถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลในอินเดียไปรักษาต่อที่ประเทศสิงคโปร์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง