"หลวงพ่อคูณ"หยุดหายใจ แพทย์ปั๊มหัวใจก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

ภูมิภาค
15 พ.ค. 58
09:00
128
Logo Thai PBS
"หลวงพ่อคูณ"หยุดหายใจ แพทย์ปั๊มหัวใจก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

"หลวงพ่อคูณ" หยุดหายใจ แพทย์ปั๊มหัวใจจนมีสัญญาณชีพก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ขณะที่คณะแพทย์ได้นำหลวงพ่อคูณเข้าเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ เพื่อสแกนสมอง

วันนี้ (15 พ.ค.2558) เมื่อเวลาประมาณ 05.40 น.เจ้าหน้าที่นำตัวพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังมีอาการอาพาธหนักและหัวใจหยุดเต้น ซึ่งก่อนหน้านั้นคณะแพทย์ที่ทำการรักษาที่วัดบ้านไร่ พยายามนำเครื่องช่วยหายใจปั๊มหัวใจอยู่ตลอดเวลา จนชีพจรของหลวงพ่อมีอาการตอบสนอง ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายแพทย์พินิจจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ระบุว่า คณะแพทย์ได้นำตัวหลวงพ่อคูณเข้าตรวจที่ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบหัวใจและหลอดเลือด พบว่าชีพจรมีการตอบสนองมากขึ้น โดยได้เอ็กซ์เรย์คอมพิวเตอร์สแกนสมองเพื่อตรวจสอบว่าเส้นเลือดในสมองแตกหรือไม่ พร้อมกับให้ยากระตุ้นหัวใจอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้หลวงพ่อคูณยังมีอาการโคม่าไม่รู้สึกตัวและยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เนื่องจากชีพจรเต้นอ่อน คณะแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

ซึ่งคณะแพทย์จะแถลงอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณให้ประชาชนทราบในเวลา 14.00 น.ขณะที่ศิษย์ยานุศิษย์จากหลายพื้นที่เริ่มทยอยเดินทางมาเฝ้าสังเกตุอาการและติดตามความคืบหน้าในการรักษาหลวงพ่อคูณอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง