เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกันนักท่องเที่ยวขาขาด2คน จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
21 เม.ย. 56
09:39
178
Logo Thai PBS
เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกันนักท่องเที่ยวขาขาด2คน จ.ชลบุรี

เกิดอุบัติเหตุ เรือสปีคโบ๊ทชนกันกลางทะเล ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เดินทางไปยังเกาะล้าน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวขาขาด 2 คน

เจ้าหน้าที่เร่งลำเลียงนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ 18 คน ขึ้นฝั่งบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เพื่อส่งโรงพยาบาล หลังเกิดอุบัติเหตุเรือสปีคโบ๊ท ชนกันกลางทะเล ขณะเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือสปีคโบ๊ทแบบ 2 เครื่องยนต์ 2 ลำ ชื่อเรือเข็มทอง และ เรือซีดรีม รับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้เกือบ 30 คน จากฝั่งพัทยาเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน ขณะที่เรือแล่นอยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งอีกเพียง 800 เมตร เรือได้ชนกันอย่างจังโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้นักท่องเที่ยวกระเด็นตกน้ำไปคนละทิศละทาง โดย 2 คนอาการสาหัสทราบชื่อคือนาย Myung Be Kin อายุ 51 ปี ขาทั้ง 2 ข้างเกือบขาด และนาย Gihwa Song อายุ 63 ปี ขาขาด 1 ข้าง ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งได้ทั้งหมด ก่อนแยกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล 8 คน และ โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา 10 คน

ส่วนคนขับเรือทั้ง 2 ลำได้อาศัยความชุลมุลหลบหนีไปขณะเกิดเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว เพื่อนำมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง