ผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ล่าสุด "เยาวภา" นำ "กิ่งกาญจน์"

ภูมิภาค
21 เม.ย. 56
15:02
212
Logo Thai PBS
ผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 เชียงใหม่ ล่าสุด "เยาวภา" นำ "กิ่งกาญจน์"

กกต.เชียงใหม่ ระบุว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 เชียงใหม่ มีประชาชนมาใช้สิทธิ์เกินกว่าเป้าที่วางไว้ ขณะที่การนับคะแนนเบื้องต้นพบว่า ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย มีคะแนนทิ้งห่างผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์

ชาวเชียงใหม่ต่างให้ความสนใจการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 ที่แต่ละหน่วยเลือกตั้ง นับคะแนนหลังการปิดหีบ ก่อนรายงานผลไปยัง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดพบว่านางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคเพื่อไทย น้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ที่เคยถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี มีคะแนนนำทิ้งห่าง นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส. เชียงใหม่

นายสุชาติ ใจภักดี ผู้อำนวยการ กกต.เชียงใหม่ ระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนมาใช้สิทธิ์เกินเป้า ถึงร้อยละ 73 ส่วนปัญหาการทุจริตในวันเลือกตั้ง ยังไม่มีรายงานเข้ามา มีเพียงกรณีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงติดสติ๊กเกอร์พรรคการเมืองเข้ามาในหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้แกะสติ๊กเกอร์ออก พร้อมกับชี้แจงเจ้าของรถให้ทราบว่าผิดกฏหมายเลือกตั้ง

ส่วนการขนหีบบัตรจากหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ห่างไกล มีเฉพาะหน่วยเลือกตั้งในหมู่ 1 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ดเท่านั้น ที่ต้องขนหีบมาทางเรือผ่านเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ซึ่งต้องใช้เวลารวมกว่า 2 ชั่วโมง

การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งที่ 3 ในสมัยรัฐบาลนี้ โดยการเลือกตั้งซ่อมครั้งแรกเกิดขึ้นเนื่องจากนางสาวชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย บุตรสาวของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาให้พ้นสมาชิกสภาพและตัดสิทธิ์ทางการเมือง กรณีแจ้งบัญชีทรัพย์สินหนี้สินเป็นเท็จ โดยพรรคเพื่อไทยส่งเกษม นิมมลรัตน์ คนสนิทของนางเยาวภาลงแข่งขัน และชนะการเลือกตั้ง เมื่อเดือนมิถุนายนปี 2555 ก่อนที่นายเกษม ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง