จนท.ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวจีนลำบาก เหตุดินถล่มปิดถนนเข้าสู่พื้นที่

ต่างประเทศ
22 เม.ย. 56
01:08
71
Logo Thai PBS
จนท.ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวจีนลำบาก เหตุดินถล่มปิดถนนเข้าสู่พื้นที่

ความพยายามในการกู้ภัยและช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในมณฑลเสฉวนของจีนยังไม่สามารถทำได้เต็มที่ เนื่องจากดินถล่มปิดถนนเข้าสู่พื้นที่ประสบภัย

แม้ทางการจีนจะเร่งส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในเมืองย่าอัน เขตลูชาน มณฑลเสฉวน แต่เนื่องจากถนนหลายสายที่ตัดผ่านภูเขา ถูกดินถล่มทับเส้นทางสู่หมู่บ้านตามเชิงเขาที่ได้รับผลกระทบ ทำให้ความช่วยเหลือล่าช้า หลายพื้นที่เข้าถึงได้เฉพาะทางอากาศเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีความกังวลว่าจะเกิดดินไสลด์เพิ่มในหลายจุด เนื่องจากพยากรณ์อากาศระบุว่าจะมีฝนตกในพื้นที่ประสบภัย

ท่ามกลางข่าวร้าย ยังมีเรื่องที่สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแผ่นดินไหวได้บ้าง เช่นในกรณีของนักข่าวสาวรายหนึ่ง ที่ประสบเหตุแผ่นดินไหวขณะกำลังแต่งหน้าก่อนเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งทันทีที่แรงสั่นสะเทือนหยุดลง เธอก็วิ่งออกจากสตูดิโอถ่ายภาพ และเริ่มสัมภาษณ์คนบนท้องถนน และรายงานข่าวกลับไปยังสถานี ซึ่งภาพการรายงานข่าวแผ่นดินไหวทั้งชุดแต่งงานของเธอ กลายเป็นข่าวที่มีการส่งต่อทางโลกออนไลน์ และมีคนคอมเมนต์ว่าเธอเป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุดในโลก ซึ่งหลังทำข่าวเสร็จ นักข่าวสาวรายนี้ก็เข้าพิธีฉลองแต่งงานตามกำหนด และกลับมาทำงานทันทีหลังงานแต่ง

ส่วนที่ศูนย์สงวนพันธุ์แพนด้าไป่เฟงเซีย ในเมืองย่าอัน ก็ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลศูนย์ก็บอกว่า แพนด้าทั้ง 62 ตัวที่ศูนย์ ไม่มีตัวใดบาดเจ็บหรือตายจากแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ (20 เม.ย.) แต่ว่าหลายตัวตื่นตกใจอย่างมาก บางตัวปีนขึ้นต้นไม้แล้วไม่ยอมลงพื้น ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ก็ปลอดภัยดีทุกคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง