สถานกงสุลเกาหลีใต้ติดตามอาการผู้บาดเจ็บ คดีขับเรือสปีดโบ๊ทชนกัน จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
22 เม.ย. 56
04:05
128
Logo Thai PBS
สถานกงสุลเกาหลีใต้ติดตามอาการผู้บาดเจ็บ คดีขับเรือสปีดโบ๊ทชนกัน จ.ชลบุรี

คนขับเรือสปีดโบ๊ทเข้ามอบตัวแล้ว หลังขับเรือบรรทุกนักท่องเที่ยวกว่า 20 คน พุ่งชนเรืออีกลำที่จอดลอยลำอยู่ จนทำให้นักท่องเที่ยวที่โดยสารมาได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ขาขาด 1 คน

มีรายงานว่า นายรุ่งอรุณ หอมลำดวน คนขับเรือซีดรีม หรือ ก.น้องใหม่ 7 เรือสปีตโบ๊ทที่บรรทุกนักท่องเที่ยวกว่า 20 คน เดินทางออกจากฝั่งพัทยา จังหวัดชลบุรี มุ่งหน้าหาดตาแหวน เกาะล้าน ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังขับเรือพุ่งชนเรือ ส.เข็มทอง สปีตโบ๊ทอีกลำที่ลอยลำคอยเติมน้ำมันอยู่ โดยมีนายอำนวย กลัดเข็มทอง คนขับเรือ ติดต่อขอเข้ามอบตัวด้วย

จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 20 คน ในจำนวนนี้ มีอาการสาหัส 6 คน ซึ่ง 5 ใน 6 คนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ประกอบด้วย นายจีหวา ฮอง อายุ 64 ปี ขาข้างซ้ายขาด ขาข้างขวาหัก ร่างกายได้รับความบอบช้ำหลายแห่ง นายเมียง แบ คิมอายุ 51 ปี ขาทั้ง 2 ข้างเกือบขาด ด.ช.โดเยน คิม อายุ 8 ขวบ ขาทั้ง 2 ข้างฉีกขาดเป็นแผลฉกรรจ์  น.ส.จุง ซัค อายุ 54 ปี มีอาการทางกระดูกที่แขนขวาและต้นคอ นายมอน กง แบ อายุ 41 ปี ไกด์ชาวเกาหลี มีอาการเจ็บหน้าอก กระดูกสันหลังและกระดูกเชิงกรานหัก และนายบุญยิ่ง กันทา อายุ 39 ปี ไกด์ชาวไทย มีบาดแผลที่ใต้รักแร้ขวาและกระดูกซี่โครงหัก

ส่วนผู้บาดเจ็บ 14 คน มีอาการบอบช้ำและมีบาดแผลตามร่างกายเล็กน้อย แพทย์ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและอนุญาตให้กลับโรงแรมที่พักได้ โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ สถานกงสุลเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ส่งเลขานุการ ผู้ช่วยกงสุลฝ่ายตำรวจ เดินทางมาดูอาการของผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น เพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยนายชา เกียง แทค กงสุลใหญ่เกาหลีใต้ ประจำประเทศไทยกำชับให้เก็บข้อมูลทั้งหมด และติดติดตามให้การช่วยเหลือและเร่งรัดทางคดีด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง