จ.เชียงใหม่ เกิดเหตุรถบรรทุกชนรถกระบะ ผู้เสียชีวิต 4 คน

ภูมิภาค
22 เม.ย. 56
05:57
209
Logo Thai PBS
จ.เชียงใหม่ เกิดเหตุรถบรรทุกชนรถกระบะ ผู้เสียชีวิต 4 คน

จังหวัดเชียงใหม่เกิดเหตุรถบรรทุกชนรถกระบะ มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 5 คน ขณะที่จังหวัดหนองบัวลำภูรถโดยสารที่คณะผู้ปฏิบัติธรรมเช่าเพื่อเดินทางไปวัดธรรมกาย เสียหลักชนเสาไฟฟ้า ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 17 คน

กู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ช่วยกันงัดซากรถกระบะเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตรวม 4 คน ออกจากรถ หลังชนกับรถบรรทุกในตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี เมื่อคืนที่ผ่านมา

ตำรวจสอบสวนพบว่า รถกระบะคันเกิดเหตุขับมาจากบ้านเกาะกลาง ขณะกำลังเลี้ยวขึ้นถนนวงแหวนรอบ 3 เพื่อจะข้ามสะพานแม่น้ำปิงไปทางสี่แยกสะเมิง ได้ถูกรถบรรทุกที่วิ่งมาจากสี่แยกกองทรายมุ่งหน้าขึ้นสะพานมาด้วยความเร็ว พุ่งชนและลากไปไกลกว่า 50 เมตร ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาด้านหน้ารถกระบะเสียชีวิต 4 คน ทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกันส่วนผู้โดยสารที่นั่งกระบะหลังบาดเจ็บสาหัส 4 คน
 
รถเช่าคณะผู้ปฏิบัติธรรมชนเสาไฟฟ้า
ส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู เกิดเหตุรถโดยสารไม่ประจำทางพุ่งชนเสาไฟฟ้า บริเวณถนนสายศรีบุญเรือง-หนองบัวลำภู ในตำบลบ้านพร้าว อำเภอเมือง ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน และแพทย์ต้องให้นอนดูอาการ 15 คน

สอบสวนนายวินัย เหง้าขัวเรียง คนขับรถ เล่าว่า คืนที่ผ่านมา(21 เม.ย.)ได้รับผู้โดยสาร 45 คน จากบ้านยางหลวง ตำบลกุดจิก เพื่อไปปฏิบัติธรรมที่วัดธรรมกาย ถึงที่เกิดเหตุบังคับพวงมาลัยไม่ได้และเกิดประกายไฟที่ช่วงล้อรถ ทำให้รถเสียหลักชนเสาไฟฟ้า เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากคานล้อหน้าหลุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง