คนขับเรือยังไม่เข้ามอบตัวกับตำรวจ คดีขับสปีดโบ๊ทชนกันจ.ชลบุรี

ภูมิภาค
22 เม.ย. 56
07:23
70
Logo Thai PBS
 คนขับเรือยังไม่เข้ามอบตัวกับตำรวจ คดีขับสปีดโบ๊ทชนกันจ.ชลบุรี

อุบัติเหตุเรือสปีคโบ๊ทชนกัน ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้เที่ยวเกาะล้าน อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จนทำให้นักท่องเที่ยวขาขาด 2 คน จนถึงขณะนี้คนขับเรือทั้ง 2 ลำ ไม่ยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้เรือลำที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาตรวจสอบแล้วทั้ง 2 ลำ

สภาพเรือสปีคโบ๊ท ชื่อ ก.น้องใหม่ 7 ของบริษัท ซีดรีม มีร่องรอยถูกชนที่บริเวณกาบเรือด้านซ้าย ทะลุเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับบริเวณหลังคาเรือ และห้องโดยสาร ที่อยู่ในสภาพพังยับ จนไม่เหลือเค้าโครงเดิม ขณะที่เรือ ส.เข็มทอง คู่กรณีมีรอยเฉี่ยวชนที่หัวเรือได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากอุบัติเหตุชนกันกลางทะเลเมื่อช่วงสายวานนี้ (21 เม.ย.2556) ขณะกำลังนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ เดินทางไปเที่ยวที่เกาะล้าน โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะล้านเพียง 800 เมตร

พันตำรวจเอกสุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยถึงการตรวจสอบเบื้องต้น สันนิษฐานว่าเรือ ส.เข็มทอง จะเป็นต้นเหตุขับพุ่งชนเรือ ก.น้องใหม่ 7 ที่บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีมาเต็มลำอย่างรุนแรง จนทำให้มีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บ 20 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสขาขาด 2 คน โดยผู้บังคับบัญชาสั่งให้เร่งสืบสวนหาสาเหตุ และนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว เนื่องเกิดกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลักฐานใบอนุญาตขับเรือทั้งสองลำ ทราบชื่อคือนายอำนาจ เจริญทัพ รับหน้าที่ขับเรือ ส.เข็มทอง แต่คนขับเรือกลับเป็นนายอำนวย กลัดเข็มทอง อายุประมาณ 35 ปี ซึ่งมีการโทรศัพท์ติดต่อขอมอบตัวแล้ว ส่วนอีกคนชื่อนายรุ่งอรุณ หอมลำดวน เป็นคนขับเรือ ก.น้องใหม่ 7  แต่จนถึงขณะนี้ทั้งคู่ยังไม่รเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง