"ยอโควิช"หวดชนะ"นาดาล" คว้าแชมป์เทนนิส มอนติ คาร์โล มาสเตอร์สได้เป็นสมัยเเรก

กีฬา
22 เม.ย. 56
07:59
61
Logo Thai PBS
"ยอโควิช"หวดชนะ"นาดาล" คว้าแชมป์เทนนิส มอนติ คาร์โล มาสเตอร์สได้เป็นสมัยเเรก

โนวัค ยอโควิช คว้าแชมป์เทนนิส มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ได้เป็นสมัยแรก หลังเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ได้ในรอบชิงชนะเลิศรอบชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งของ ราฟาเอล นาดาล กับโนวัค ยอโควิช

หลังจากที่ปีก่อน นาดาล เอาชนะ ยอโควิช คว้าแชมป์สมัยที่ 8 มาครอง ปรากฏว่าเกมนี้ ยอโควิช เล่นได้เหนือกว่าและเอาชนะไปสองเซตรวด 6-2  7-6 ไทเบรก 7-1 คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยแรก พร้อมกับเพิ่มสถิติคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์สเป็น รายการที่ 14 และเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้ (56) ของยอโควิช ขณะที่ นาดาล ก็หยุดสถิติชนะรายการนี้ติดต่อกันไว้ที่ 46 แมตช์

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการอาร์บีซี เฮอริเทจ ที่สหรัฐอเมริกา แกรม แม็คดาวล์ โปรจากไอร์แลนด์เหนือ และ เว็บบ์ ซิมพ์สัน เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2012 ทำคะแนนรวม 4 วันเข้ามาเท่ากันที่ 9 อันเดอร์ ต้องตัดสินหาแชมป์การด้วยการดวลเพลย์ออฟ ก่อนที่ แม็คดาวล์ จะเป็นฝ่ายชนะ คว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 2 ให้กับตัวเองได้สำเร็จ 
 
การแข่งขัน กอล์ฟ พัทยาโอเพ่น ซึ่งถือว่าเป็น รายการออลไทยแลนด์ทัวร์สนาม 2 โดยจัดร่วมกับ อาเซียน พีจีเอ ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ที่สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอทร์ ชลบุรี ขวัญชัย แท่นนิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นแบบประคองตัว ก่อนจะคว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ด้วยคะแนนรวม 18 อันเดอร์ พร้อมรับเงินรางวัล 435,000 บาท 
 
ส่วนรองแชมป์ได้แก่ ธันยากร ครองผา คะแนน 12 อันเดอร์ สำหรับการแข่งขัน รายการต่อไปของออลไทยแลนด์ทัวร์ คือ รายการ โรด ทู บางกอกโอเพ่น ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 9 - 12 พฤษภาคม 2556 ที่สนามกอล์ฟบางปะกง ริเวอร์ไซด์ คันทรีคลับ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง