ทนายจ่อยื่นศาลขอปล่อยตัวชั่วคราว "ก่อแก้ว" ยันไม่ได้โจมตีตุลาการ

การเมือง
22 เม.ย. 56
09:29
105
Logo Thai PBS
ทนายจ่อยื่นศาลขอปล่อยตัวชั่วคราว "ก่อแก้ว" ยันไม่ได้โจมตีตุลาการ

ทนายความเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง วันพรุ่งนี้ (23เม.ย.56) โดยยืนยันคำให้สัมภาษณ์ของนายก่อแก้ว ไม่มีเจตนามุ่งร้ายองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ภายหลังศาลมีคำสั่งยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่ตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย โดยนายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความส่วนตัวนายก่อแก้วเปิดเผยว่า เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับคำสั่งดังกล่าว เพราะการให้สัมภาษณ์ของนายก่อแก้ว เกิดขึ้นในระหว่างดำรงตำแหน่ง ส.ส. และไม่มีเจตนามุ่งร้ายองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ

ดังนั้น จึงเตรียมขอความกรุณาศาลอุทธรณ์พิจารณาอีกครั้ง โดยนำข้อมูลที่ศาลแพ่งพิพากษาว่า เหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 ไม่ใช่การก่อการร้าย รวมทั้งนำหลักการว่าด้วยกฎหมายของการปล่อยตัวชั่วคราว เช่น ไม่เข้าไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน, ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี มาประกอบคำร้องด้วย ทั้งนี้ หากศาลอุทธรณ์พิจารณาแล้วเห็นพ้องตามศาลชั้นต้น และไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ทีมทนายอาจเลือกใช้แนวทางในการยื่นฎีกาต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง