“มนตรี ไชยพันธุ์” ปฏิเสธเตรียมลาออกรองผู้ว่า กกท.

กีฬา
15 พ.ค. 58
09:22
156
Logo Thai PBS
“มนตรี ไชยพันธุ์” ปฏิเสธเตรียมลาออกรองผู้ว่า กกท.

นายมนตรี ไชยพันธุ์ ปฏิเสธเตรียมลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยจะยังปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม จนกว่าจะมีมติจากบอร์ด กกท.ให้เป็นอย่างอื่น

หลังจากมีกระแสข่าวว่า นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬาเตรียมลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปรับหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษา กกท.ตามที่ได้มีการพูดคุยกับ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไทยพีบีเอสได้สอบถามไปยัง นายมนตรี ที่อยู่ระหว่างช่วงพักร้อน และได้รับยืนยันว่ามีการพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถึงการรับตำแหน่งที่ปรึกษา กกท.จริง แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมบอร์ด กกท.ที่มี นางกอบกาญจน์ เป็นประธานว่าจะเห็นชอบในประเด็นนี้หรือไม่ และตอนนี้ยังทำหน้าที่รองผู้ว่าการเหมือนเดิม ไม่ได้มีการลาออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด

สำหรับ นายมนตรี เป็นข้าราชการระดับ C10 ตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย ถ้ามีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับตั้งแต่ C9 ขึ้นไป จะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมของบอร์ด กกท.ที่จะมีการประชุมกันทุกๆ เดือน และอาจจะเป็นไปได้ว่าน่าจะมีการนำเรื่องการย้าย นายมนตรี ที่เหลืออายุราชการอีกประมาณ 4 ปี ไปเป็นที่ปรึกษา กกท.ในการประชุมในเดือนมิถุนายน 2558 ทำให้ขณะนี้ ตำแหน่งรองผู้ว่าการมีที่ว่าง 2 ตำแหน่ง ได้แก่ ตำแหน่นงรองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายส่งเสริมกีฬา ที่ก่อนหน้านี้เป็นของ นางสมคิด ปิ่นทอง และตำแหน่งรองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ที่ก่อนหน้านี้เป็นของ นาย สกล วรรณพงษ์ ก่อนจะลาออกไปรับหน้าที่ผู้ว่าการ กกท.คนใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง