สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นร้องขอความเป็นธรรมผบ.ตร. หลังขัดแย้งภายใน

อาชญากรรม
22 เม.ย. 56
09:37
145
Logo Thai PBS
สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นร้องขอความเป็นธรรมผบ.ตร. หลังขัดแย้งภายใน

สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังเกิดความขัดแย้งฟ้องร้องดำเนินคดี ระหว่างคณะกรรมการชุดเก่าและชุดปัจจุบัน

สมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น รวมตัวยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่ นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ถูกนายมณฑล กันล้อม ประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่นพร้อมทีมผู้บริหารสหกรณ์ฯ ชุดที่ 28 แจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับนายศุภชัย ข้อหายักยอกทรัพย์ และฉ้อโกงเงินสหกรณ์ฯ

นายชาญชัย ตั้งชู เลขานุการคณะกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น เปิดเผยว่า สมาชิกส่วนหนึ่ง รวมตัวมาร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากที่ผ่านมามีความขัดแย้งกันระหว่าง คณะกรรมการของสหกรณ์ชุดเก่าและชุดปัจจุบัน

โดยคณะกรรมการชุดของนายมณฑล ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวหาว่า นายศุภชัย ยักยอกทรัพย์ของสหกรณ์ และอ้างว่าตรวจพบข้อมูลว่า ตั้งแต่ปี 2552 ถึง 2555 มีผู้ยักยอกเงินของสหกรณ์ฯ โดยใช้วิธีการฉ้อโกงมูลค่าสูงกว่า 12,000 ล้านบาท แต่ดีเอสไอตรวจสอบแล้ว ไม่พบความผิดปกติ สมาชิกทั้งหมดขอความเป็นธรรมจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมยืนยันว่า กลุ่มนายมณฑล ได้แจ้งความที่กองปราบปราม โดยไม่มีพยานหลักฐาน ซึ่งกลุ่มของนายศุภชัย จะดำเนินคดีเอาผิดกลับเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง