ทหารนาวิกฯ จ.นราธิวาส ตรวจสอบระเบิดที่เก็บกู้พลาดบึ้มเสียชีวิต 3 เจ็บ 5

ภูมิภาค
22 เม.ย. 56
10:27
198
Logo Thai PBS
ทหารนาวิกฯ จ.นราธิวาส ตรวจสอบระเบิดที่เก็บกู้พลาดบึ้มเสียชีวิต 3 เจ็บ 5

เกิดเหตุระเบิดภายในฐานทหารนาวิโยธิน อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส หลังนำระเบิดที่เก็บกู้ได้เมื่อเช้านี้กลับมาตรวจสอบ แต่เกิดพลาดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บอีก 5 นาย ขณะที่เดียวกับผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดทหาร ขณะนั่งรถลาดตระเวน แต่พลาดไปโดนชาวบ้าน และเด็กรับเคราะห์แทน

ชุดเก็บกู้และทำลายระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสตรวจสอบความเสียหาย และหาหลักฐาน บนถนนข้างคอสะพานบ้านลูโบะกาเยาะ หมู่ 5 ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ หลังผู้ก่อความไม่สงบจุดชนวนระเบิดหวังทำร้ายทหารพรานที่ 11 ขณะนั่งรถกระบะลาดตระเวนผ่าน แต่ระเบิดพลาดเป้าไปโดนรถกระบะของนายอาดือนัน ดอเลาะ เป็นเหตุได้รับบาดเจ็บ พร้อมอาซูวัน ลูกชายวัย 7 ขวบ และ ด.ญ.สุชาดา สามารถพัฒนกิจ เพื่อนบ้านวัย 9 ขวบ ที่นั่งมาด้วย ก่อนถูกพลเมืองนำตัวส่งโรงพยาบาลระแงะ

ส.ต.ชัชวาลย์ มั่งคง หัวหน้าชุดทหารพรานที่ 11 เปิดเผยว่า ระหว่างนำกำลัง รวม 12 นาย ออกจากฐานปฏิบัติการบ้านสโลว์ ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 1 กิโลเมตร ผู้ก่อเหตุแฝงตัวในป่าทึบ ก่อนชุดชนวนระเบิดด้วยวิทยุสื่อสาร แต่ระเบิดพลาดเป้าทำให้ชาวบ้าน และเด็กรับเคราะห์แทน

มีรายงานว่า เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นภายในฐานทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 กองทัพเรือ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหมู่ 2 ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้น ทราบว่าช่วงที่ผ่านมา ทหารชุดเก็บกู้ระเบิดหน่วยนาวิกโยธินได้ทำการเก็บกู้ระเบิดมาจากพื้นที่อำเภอบาเจาะ ก่อนนำกลับไปตรวจสอบบริเวณโรงอาหารของฐาน แต่เกิดพลาดเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 นาย บาดเจ็บอีก 5 นาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง