"แมนฯยู"คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังเปิดบ้านถล่ม"แอสตันวิลล่า" 3-0

กีฬา
23 เม.ย. 56
02:13
86
Logo Thai PBS
"แมนฯยู"คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังเปิดบ้านถล่ม"แอสตันวิลล่า" 3-0

ในที่สุดแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ในฤดูกาลนี้ ยังตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนผลบอลลีกอาร์เจนติน่า ริเวอร์เพลท บุกชนะ โกดอย ครูซ 2-1

นัดนี้เล่นกันที่มุนเดียลิสต้า เมนโดซ่า โกดอย ครูซ พบ ริเวอร์เพลท เกมผ่านมา 31 นาที ริเวอร์เพลทได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่นิโกล่าส์ ซานเชซ ไปสกัดคาร์ลอส ลูน่า ล้มในเขตโทษ และเป็นมานูเอล ลานซินี่ ที่ยิงจุดโทษเข้าไป

แต่ 3 นาทีถัดมา โกดอย ครูซ ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการหลุดเข้าไปยิงของฟาคุนโด้ คาสตินญอล นาทีที่ 53 ริเวอร์เพลทมาได้ประตูชัยในนัดนี้จากเอเดอร์ อัลบาเรซ บาลานตา จบเกมริเวอร์เพลท บุกมาชนะ โกดอย ครูซ 2-1 ริเวอร์เพลทรั้งอันดับ 3 ของตารางมี 20 คะแนนจาก 10 นัด ส่วนโกดอย ครูซรั้งอันดับ 6 มี 16 คะแนน

ต่อกันที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มาครองได้อย่างแน่นอนแล้ว หลังเมื่อคืน (22 เม.ย.) เปิดบ้านเอาชนะแอสตัน วิลล่า 3-0 จากการทำแฮททริคของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ ทำให้แมนฯยูมี 84 คะแนนจาก นำหน้าแมนฯซิตี้ 16 คะแนน ขณะที่แมนฯซิตี้เหลือคะแนนให้เก็บอีกเพียง 15 คะแนนเท่านั้น

นับเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษเป็นสมัยที่ 20 ของแมนฯยู และเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 13 รวมทั้งยังเป็นแชมป์รายการที่ 49 ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในฐานะผู้จัดการทีมอีกด้วย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง