จนท.อุทยานฯแก่งกระจานคุมเข้มคุ้มกัน "ช้างเผือก" เตรียมพิสูจน์คชลักษณ์

สิ่งแวดล้อม
23 เม.ย. 56
06:13
109
Logo Thai PBS
จนท.อุทยานฯแก่งกระจานคุมเข้มคุ้มกัน "ช้างเผือก" เตรียมพิสูจน์คชลักษณ์

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ร่วมกับทหารชุด ฉก.ทัพพระยาเสือ ร่วมคุมเข้มป้องกันช้างเผือก ขณะที่ อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ เตรียมลงพื้นที่ 23 เม.ย.

จากกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบช้างที่มีคชลักษณ์ เป็นช้างสำคัญ "ช้างเผือก" ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี กรมอุทยานแห่งชาติ ได้ขอกำลังสนับสนุนในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และชุดลาดตระเวน จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั้ง ฝ่ายปกครอง ทหารชุด เฉพาะกิจทัพพระยาเสือ และตำรวจตระเวนชายแดน เข้ามาเสริมกับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าแก่งกระจาน รวม 60 นาย ระหว่างรอ สำนักเลขาธิการพระราชวัง ส่งผู้เชี่ยวชาญลงมาตรวจพิสูจน์ในวันที่ 23 เม.ย. โดยจะมี นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ์ รองอธิบดี เดินทางลงพื้นที่เพื่อมาร่วมตรวจสอบและวางแผนในการเฝ้าระวังด้วยตนเอง

นอกจากนี้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ แก่งกระจาน ยังคงเฝ้าติดตามในพื้นที่ อ่างเก็บน้ำกะหร่างสาม โดยพบโขลงช้างจำนวนมาก พร้อมด้วยลูกช้างทั้งที่เกิดใหม่และขนาดต่างๆ ลงมากินน้ำและเล่นน้ำอยู่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักถ่ายภาพที่ต้องการเข้ามาดูด้วยตาของตนเอง ขณะนี้ทางอุทยานยังไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยสำหรับช้าง แต่ในอนาคตอาจมีการให้เข้าชมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง