จนท.ยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์โดยสารกรุงเทพฯ-เชียงใหม่พลิกคว่ำ

ภูมิภาค
23 เม.ย. 56
07:22
355
Logo Thai PBS
จนท.ยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุรถทัวร์โดยสารกรุงเทพฯ-เชียงใหม่พลิกคว่ำ

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่พลิกคว่ำในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และยังทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนอีกหลายราย จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บเกือบ 80 คน ขณะนี้ยังมีผู้บาดเจ็บที่ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 48 คน ส่วนผู้เสียชีวิตขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อ

ผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่พลิกคว่ำ และทำให้รถทัวร์โดยสารและรถที่ขับตามหลังมาเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนอีก 5 คัน บนถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 85 ตำบลคลองจิก อำเภอบางปะอิน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บประมาณ 80 คน

ขณะนี้พบว่ามี 48 คน ยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยอยู่ที่โรงพยาบาลนวนคร 26 คน โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา 6 คน โรงพยาบาลสังฆราช 8 คน โรงพยาบาลราชธานี 1 คน โรงพยาบาลบางปะอิน 7 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัสสองคน ยังไม่ทราบชื่อ ขณะที่ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงอายุประมาณ 28 ปี ยังไม่ทราบชื่อเช่นกัน และไม่ทราบว่าเป็นผู้โดยสารหรือเป็นคนขับรถจักรยานยนต์

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เกิดขึ้นช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งมีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำให้รถทัวร์โดยสารสายกรุงเทพ-เชียงใหม่ของบริษัทพรพิริยะทัวร์ จำกัด เสียหลักพลิกคว่ำบนถนน จนรถทัวร์สายกรุงเทพ-แม่ฮ่องสอน ที่ขับตามมาและมองไม่เห็นทางพยายามหักหลบในระยะกระชั้นชิด ทำให้รถทัวร์สายกรุงเทพ-ลำปาง ซึ่งเป็นของบริษัทเดียวกัน และรถอีกหลายคันที่ขับตามหลังมาเสียหลักพุ่งชนซ้ำ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวคนขับรถสายกรุงเทพ-เชียงใหม่ ที่เกิดพลิกคว่ำเป็นคันแรก ขณะที่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดอุบัติเหตุรถชนกันเนื่องจากฝนตกประมาณ 40 คัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง