"ไทยไฟท์" เตรียมฟ้อง "บริษัท แม็ก มวยไทย " จำนวน 100 ล้านบาท

กีฬา
24 เม.ย. 56
04:45
407
Logo Thai PBS
"ไทยไฟท์" เตรียมฟ้อง "บริษัท แม็ก มวยไทย " จำนวน 100 ล้านบาท

ไทยไฟท์เตรียมฟ้องบริษัทแม็ก มวยไทย ทั้งทางแพ่งและอาญาจำนวน 100 ล้านบาท ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญหาเพื่อการค้า พร้อมยืนยันว่าจะฟ้องบัวขาวด้วย หากขึ้นชกมวยรายการอื่นขณะที่บัวขาวไม่ฟังคำเตือน เพราะเชื่อว่าไม่ได้ทำผิดสัญญา จึงเตรียมเดินหน้าชกต่อไป

นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดมวย "ไทยไฟท์" นำเอกสารหลักฐาน พร้อมภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นว่า บริษัทแม็กซ์ มวยไทย เจ้าของมวยไทย รายการแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน ที่มีบัวขาว บัญชาเมฆ เป็นโปรโมเตอร์ ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญหาเพื่อการค้า ด้วยการนำภาพถ่ายของบัวขาว และนักมวยคนอื่นๆในรายการไทยไฟท์ ไปใช้ เพื่อขอสปอนเซอร์ ซึ่งถือว่าเป็นการเอาลิขสิทธิ์ของผู้อื่นไปสร้างมูลค่าให้กับตัวเอง จึงเตรียมฟ้องแพ่งจำนวน 100 ล้านบาท ต่อ บริษัทแม็กซ์ มวยไทย และฟ้องอาญา กรรมการบริษัท จำนวน 3 คน คือนางสาวอุมาพร ชัยยะเพกะ,นายเดิมพันธ์ มัทวพันธ์ และนายนริศ ว่องประเสริฐการ

 ส่วนกรณีที่ บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นโปรโมเตอร์ ไม่ผิดสัญญา เพราะบัวขาวเซ็นต์สัญญาเป็นนักมวยในรายการไทยไฟท์เท่านั้น แต่ที่ไทยไฟท์จะเตือนคือ บัวขาวจะขึ้นชกรายการอื่นไม่ได้ แม้จะเป็นการชกโชว์เพราะ พรบ.มวย ไม่มีคำว่า ชกโชว์ ที่ผ่านมาเคยอนุโลมให้บัวขาวมาแล้วในรายการ ขะแมร์ ไฟต์เตอร์ แต่ถ้ายังไม่เชื่อก็จะต้องฟ้องบัวขาวด้วย

นอกจากนี้มีการเปิดเผยว่า ค่าย ป.ประมุข ที่บัวขาวเคยฉีกสัญญาเพื่อแยกตัวออกมาเป็นอิสระ จนถึงขั้นมีการฟ้องร้องกันเมื่อปีที่2555 และอาจจะร่วมกับไทยไฟท์เพื่อฟ้องบัวขาวด้วย โดยอ้างว่าบัวขาวไม่แบ่งเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันให้ตามคำสั่งของศาล

ส่วนบัวขาว บัญชาเมฆ และผู้จัดการส่วนตัว ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม เปิดเผยว่า จะเดินหน้าจัดมวยไทย แม็กซ์ เวิร์ดแชมปเปี้ยน 2013 ต่อไป โดยเตรียมขึ้นชกโชว์และเป็นโปรโมเตอร์อย่างเต็มตัวทัวร์นาเม้นท์แรก ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2256 ที่ สนามกีฬาสุรินทร์ภักดี บ้านเกิด ส่วนสัญญากับไทยไฟท์ ขึ้นชกตามคิวในดือนตุลาคมถึงเดือนธันวาคมแน่นอน พร้อมย้ำว่า บัวขาวสามารถขึ้นชกโชว์ที่ไหน เพราะเหมือนกับเป็นการโชว์ตัวของศิลปิน ไม่ใช่การแข่งขัน เป็นการเผยแพร่ศิลปมวยไทย และเป็นอาชีพที่สุจริต

สำหรับบัวขาว มีสัญญากับไทยไฟท์ไปจนถึงปลายปี 2014 และไทยไฟท์ได้วางโปรแกรมให้บัวขาวขึ้นชกในปีนี้ และช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2557 ซึ่งในรายการไทยไฟท์ ตามคำสั่งของศาล บัวขาว จะต้องใช้ชื่อ บัวขาว ป.ประมุข เท่านั้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง