"ปีเตอร์ รูมาโรเปน"นักเตะลีกอินโดนีเซียอาจถูกแบนตลอดชีวิต หลังก่อเหตุชกผู้ตัดสิน

กีฬา
24 เม.ย. 56
07:56
63
Logo Thai PBS
"ปีเตอร์ รูมาโรเปน"นักเตะลีกอินโดนีเซียอาจถูกแบนตลอดชีวิต หลังก่อเหตุชกผู้ตัดสิน

ปีเตอร์ รูมาโรเปน กองหน้าสโมสรฟุตบอลในลีกอินโดนีเซีย เตรียมถูกลงโทษเเบนตลอดชีวิต หลังจากชกหน้าผู้ตัดสินในเกมลีกนัดล่าสุด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการเเข่งขันฟุตบอลซูปเปอร์ลีกอินโดนีเซีย ระหว่าง บันดุง รายา เปิดบ้านพบ เปอร์ซิว่า วาเมน่า ที่เสมอกันอยู่ 1-1

  
<"">
  
<"">

 
ในช่วงท้ายเกมกองหลัง เปอร์ซิว่า ทำฟาล์วคู่เเข่งในกรอบเขตโทษ เเละ มูไฮมิน ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับ ปีเตอร์ รูมาโรเปน ศูนย์หน้าของทีมเปอร์ซิว่า วิ่งเข้าไปชกหน้าผู้ตัดสิน ก่อนถูกไล่ออกจากสนาม สุดท้ายเป็น บันดุง รายา ที่ชนะไปในที่สุด 2-1 ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว คาดว่า รูมาโรเปน อาจถูกตัดสินลงโทษเเบนจากวงการฟุตบอลตลอดชีวิต โดยเวลานี้ เปอร์ซิว่า อยู่อันดับ 7 ของลีก
 
 
<"">
  
<"">
  
<"">

 
ฝ่ายจัดการเเข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ประกาศเพิ่มเงินรางวัลให้นักเทนนิสประมาณร้อยละ 40 ส่งผลให้เเชมป์ประเภทชายเดี่ยวเเละหญิงเดี่ยว จะได้รับเงินรางวัลคนละ 1.6 ล้านปอนด์ หรือประมณ 72 ล้านบาท ซึ่งจากเดิมในปีที่เเล้ว รับคนละ 1.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 49 ล้าน 5แสนบาท
 
  
<"">
  
<"">

 
นอกจากนี้ฝ่ายจัดการเเข่งขัน ยังเตรียมสร้างหลังคาเปิด-ปิดสนามในคอร์ต 1 เพื่อให้เล่นอย่างต่อเนื่องในการหลีกเลี่ยงสภาพอากาศที่เเปรปรวน ซึ่งคาดว่าจะเเล้วเสร็จในปี 2019 โดยก่อนหน้านี้ วิมเบิลดัน เคยสร้างหลังคาเสร็จไปเเล้วในเซ็นเตอร์คอร์ต ด้วยมูลค่าประมาณ 100 ล้านปอนด์ โดย วิมเบิลดัน เเกรนด์เเสลมที่ 3 ของปี จะเริ่มเเข่งวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง