ป.ป.ช.ตั้งอนุกรรมการ สอบคดีทุจริตสร้างโรงพักทดแทน

อาชญากรรม
25 เม.ย. 56
02:04
234
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ตั้งอนุกรรมการ สอบคดีทุจริตสร้างโรงพักทดแทน

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการตรวจสอบการทุจริตสร้างสถานีตำรวจทดแทนทั่วประเทศ 396 แห่ง หลังมีผู้ร้องให้สอบทุจริตข้าราชการการเมืองที่เกี่ยวข้อง โดยจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ถ้อยคำในเดือนพ.ค.2556

นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า ได้เสนอรายชื่อคณะอนุกรรมการไต่สวนคดีการทุจริตโรงพัก แก่นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ลงนามแล้ว

และจะแจ้งให้ผู้ถูกร้องที่เกี่ยวข้องทราบ คาดว่าประมาณสัปดาห์หน้าจะแจ้งให้ผู้ร้องทราบข้อกล่าวหาได้  ซึ่งผู้ถูกร้องให้สิทธิผู้ถูกร้องในการคัดค้านว่าจะโต้แย้งรายชื่อคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ หรือไม่ ถ้าไม่มีการคัดค้านหรือมีการคัดค้าน แต่ไม่ได้เป็นการโต้แย้งตามกฎหมายเริ่มกระบวนการไต่สวน ช่วงประมาณปลายเดือนพฤษภาคม 2556  เบื้องต้นจะเชิญผู้ร้องทั้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย มาให้ถ้อยคำก่อน

สำหรับคดีนี้ นายชูวิทย์ และ ดีเอสไอ ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. กล่าวหากรณีทุจริตการสร้างโรงพัก 396 แห่ง ซึ่งผู้ถูกร้องประกอบด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ,นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สมัยดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กำกับบริหารดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์สมัยดำรงดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตรำวจโทสุพร พันธุ์เสือ ผู้บัญชาการส่งกำลังบำรุง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง