ตร.เร่ง ติดตามเครือข่ายยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ

อาชญากรรม
25 เม.ย. 56
06:42
223
Logo Thai PBS
ตร.เร่ง ติดตามเครือข่ายยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ

ตำรวจภูธรภาค 5 เสริมกำลังตามแนวชายแดน ด้านจังหวัดเชียงราย ติดตามเครือข่ายยาเสพติด ที่หลบหนีไปได้ 12 คน หลังยิงปะทะ กับทหาร และตำรวจ เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) สามารถยึดยาบ้าได้ประมาณ 1 ล้านเม็ด ขณะที่การตั้งด่านสกัด สามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้อีก 4 คน พร้อมยาบ้า 6,000 เม็ด

ตำรวจเชียงรายยึด ยาบ้า 6,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน จากนายปิยะ แซ่ลี่ และพวกอีก 3 คน ขณะตั้งด่านตรวจ ติดตามเครือข่ายยาเสพติดที่หลบหนี หลังยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ เมื่อคืนวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งหมด เป็นชาวเขาเผ่าลาหู่ ในอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย รับสารภาพว่า รับจ้างจาก นายฟ้าหัน ไม่ทราบนามสกุล เครือข่ายยาเสพติดของพันโทยี่เซ ในประเทศพม่า ให้นำของกลางข้ามพรมแดน มาทางบ้านม้ง 9 หลัง ตำบลเทอดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง เพื่อส่งให้ลูกค้า ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงราย โดยได้ค่าจ้าง 100,000 บาท และทำมาแล้ว 2 ครั้ง

ส่วนการติดตามขบวนการค้ายาเสพติด ที่ลักลอบขนยาบ้า 9 แสน 6 หมื่นเม็ด ที่ยังหลบหนี 12 คน หลังยิงปะทะเจ้าหน้าที่ ในตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน

ด้าน พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า การสอบปากคำผู้ต้องหา 1 คน ที่จับกุมได้ ทำให้ทราบเบาะแส และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน เป็นชาวอำเภอแม่ฟ้าหลวง แต่ทั้งหมดให้การปฎิเสธ ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 5 ส่งตำรวจอีก 70 นาย ลงพื้นที่ติดตาม สกัดกั้นยาเสพติดตามชายแดน ตั้งแต่อำเภอแม่สรวย, แม่จัน ,แม่ฟ้าหลวง และแม่สาย หลังพบว่าเป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด เพื่อเลี่ยงด่านตรวจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง