จ.ยะลา คุมเข้มตรวจสอบรถต้องสงสัยประกอบระเบิด

ภูมิภาค
26 เม.ย. 56
07:15
120
Logo Thai PBS
จ.ยะลา คุมเข้มตรวจสอบรถต้องสงสัยประกอบระเบิด

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดยะลา สั่งตรวจสอบรถกระบะ อย่างน้อย 6 คัน ต้องสงสัยประกอบวัตถุระเบิด เพื่อเตรียมก่อเหตุในย่านชุมชน และใจกลางเมือง ขณะที่มัสยิดกรือเซะ จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ไม่ได้เพิ่มกำลังดูแล ในช่วงใกล้วันครบรอบ 9 ปี ของเหตุการณ์

บริเวณรอบมัสยิดกรือเซะ ไม่มีหน่วยงานความมั่นคง ดูแลพื้นที่เป็นพิเศษ ในช่วงใกล้ครบรอบ 9 ปีเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ วันที่ 29 เมษายน เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า จะไม่มีเหตุรุนแรง เพราะเป็นสถานที่เคารพของคนในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียง ชาวบ้าน ย่านมัสยิดกรืแซะ บอกว่า ไม่ต้องการให้ทุกคน รื้อฟื้นสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เพราะส่งผลกระทบต่อความรู้สึก แลขอให้ทุกฝ่าย ทบทวนแนวทางแก้ปัญหาความไม่สงบ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส่วนที่จังหวัดยะลา หน่วยงานความมั่นคง ตรวจค้นรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ในเขตตัวเมือง และ ย่านชุมชน หลังหน่วยข่าวกรองเตือนให้ระวังรถยนต์กระบะ อย่างน้อย 6 คัน สงสัยประกอบวัตถุระเบิด เข้ามาสร้างความรุนแรง และให้ตรวจสอบเยาวชนบางกลุ่ม ที่ผ่านการฝึกทางยุทธวิธี สร้างสถานการณ์ปั่นป่วน ช่วงวันครบรอบ 9 ปีมัสยิดกรือเซะ

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่เดินทางไปจังหวัดปัตตานี เมื่อ 25 เม.ย. ได้กำชับทุกหน่วย ดูแลความพร้อม เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อเหตุ สร้างความรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง