ศาลฎีกาฯรับฟ้องคดี"นพดล "ลงนามแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชาไม่ผ่านสภา

การเมือง
26 เม.ย. 56
07:29
101
Logo Thai PBS
 ศาลฎีกาฯรับฟ้องคดี"นพดล "ลงนามแถลงการณ์ร่วมไทย-กัมพูชาไม่ผ่านสภา

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้อง คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ยื่นฟ้องนายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กรณีลงนามแถลงการณ์ร่วมไทยกัมพูชา ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำสั่งให้ประทับรับคำฟ้องในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ยื่นฟ้อง นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 กรณีลงนามแถลงการณ์ร่วม ไทย-กัมพูชา เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ปี 2551 สนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลก โดยไม่ผ่านการพิจารณาและให้ความเห็นชอบของรัฐสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ประทับรับฟ้องและนัดพิจารณาคดีครั้งแรก เพื่อสอบคำให้การ จำเลยในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ เวลา 13.30 น.ทั้งนี้องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  วันนี้ไม่ได้ออกบังลังก์อ่านคำสั่ง แต่เป็นการเดินทางมารับคำสั่งศาลของทนายความ ป.ป.ช.เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง