รัฐบาลเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนกรณีถูกปฏิเสธการใช้สิทธิรักษา"สปสช."

สังคม
26 เม.ย. 56
09:12
108
Logo Thai PBS
รัฐบาลเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนกรณีถูกปฏิเสธการใช้สิทธิรักษา"สปสช."

โฆษกรัฐบาลแถลงข่าวช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ ทำให้เป็นหนี้สิน ยืนยันจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้โดยเร็วที่สุด

วันนี้ (26 เม.ย.) นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำนายประเสริฐ อชินีทองคำ ข้าราชการครู โรงเรียนบ้านบางกะปิ แถลงข่าวกรณีนางสุภัคคินี อชินีทองคำ ภรรยานายประเสริฐ ซึ่งประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนเลือดคั่งในสมอง และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสินแพทย์ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.-20 มิ.ย.2555 แต่ทางโรงพยาบาลปฏิเสธการใช้สิทธิรักษาฉุกเฉิน ตามนโยบายของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ทำให้ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดสูงถึง 459,905 บาท ส่งผลให้ครอบครัวนายประเสริฐได้รับความเดือดร้อนมีภาระหนี้สิน และเมื่อวันที่ 9 ต.ค.2555 โรงพยาบาลสินแพทย์จ่ายเช็คคืนเป็นเงิน 76,835.60 บาท โดยโรงพยาบาลแจ้งว่าทางสปสช.จ่ายให้เพียงจำนวนเท่านี้ 
 
ดังนั้นนายประเสริฐจึงขอความอนุเคราะห์จากนายกรัฐมนตรีให้ช่วยเหลือ โดยขอให้ทางสปสช.พิจารณาจ่ายค่ารักษาพยาบาลในส่วนที่เหลือคืน พิจารณาช่วยเหลือให้ภรรยาได้รับสิทธิผู้พิการ โดยได้รับเงินเดือนละ 500 บาท และสนับสนุนทุนการศึกษาแก่บุตรทั้ง 2 คน โดยนายแพทย์ทศพร ได้รับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป ยืนยันจะเร่งแก้ไขปัญหาและตรวจสอบให้โดยเร็วที่สุด 
<"">

<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง