บุคลากรการแพทย์จ.หนองคายยังคงต่อต้านนโยบายจ่ายค่าตอบแทนแบบ"พีโฟร์พี"ต่อเนื่อง

สังคม
26 เม.ย. 56
12:05
112
Logo Thai PBS
บุคลากรการแพทย์จ.หนองคายยังคงต่อต้านนโยบายจ่ายค่าตอบแทนแบบ"พีโฟร์พี"ต่อเนื่อง

มีการเคลื่อนไหวของบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการต่อต้านการนำระบบการจ่ายค่าตอบแทนบุคลากรตามผลการปฏิบัติงาน หรือ P4P เข้าไปใช้แทนระบบเหมาจ่าย

ป้ายซึ่งมาเนื้อหาต่อต้านการนำระบบการจ่ายค่าตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ตามผลการปฏิบัติงาน หรือ P4 P เข้าไปใช้แทนระบบเหมาจ่าย ถูกนำบริเวณหน้าและภายในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย โดยแกนนำได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการและป้องกันการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ให้ตรวจสอบการนำระบบP4P ไปใช้แทนระบบเหมาจ่ายที่ใช้อยู่ปัจจุบัน

นายแพทย์วัฒนา พารีศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลท่าบ่อ เปิดเผยว่า เตรียมเดินทางไปชุมชนหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีราวต้นเดือนมิถุนายนนี้ และเตรียมขึ้นป้ายคัดค้านขนาดใหญ่ในพื้นที่รอบโรงพยาบาลภายใน 1-2 วันนี้

ส่วนบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลบาเจาะกับ โรงพยาบาลยี่งอ จ.นราธิวาส สวมชุดสีดำไปทำงาน เพื่อแสดงออกถึงความไม่เห็นด้วย กับแนวคิดในการผลักดันนโยบาย P4P ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

พญ.จุไรรัตน์ แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลบาเจาะ เปิดเผยว่า นโยบาย P4P เพราะไม่เห็นรูปแบบที่ชัดเจนในการทำงาน หากมีการกำหนดคุณภาพงาน หรือ ปริมาณงาน เป็นเรื่องที่ไม่เป็นธรรม เพราะอาจทำให้เกิดความเลื่อมล้ำในการทำงาน และเกิดปัญหากับประชาชนหากแพทย์เลือกบริการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง