จับตากระแส "จัดแข่งมวยไทยนานาชาติ" หลังไทยไฟท์ได้รับความนิยม

กีฬา
26 เม.ย. 56
14:43
189
Logo Thai PBS
จับตากระแส "จัดแข่งมวยไทยนานาชาติ" หลังไทยไฟท์ได้รับความนิยม

กระแสของการจัดการแข่งขันมวยไทยระดับนานาชาติ เริ่มโด่งดังมาจากมวยเควัน จากนั้นไทยไฟท์ได้รับความนิยมอย่างสูง จนถึงรายล่าสุดที่กำลังจะมีการแข่งขันแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน แต่เกิดปัญหาถูกไทยไฟท์ฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์ ทำให้คนในวงการมวยมองว่าอาจมีเบื้องหลัง และความขัดแย้งส่วนตัวรวมถึงผลประโยชน์ที่ยังคลุมเครือ

นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ หรือเสี่ยเน้าผู้คร่ำหวอดในวงการมวยไทยมาหลายสิบปีและเป็นโปรโมเตอร์มือทองจัดมวยประจำเวทีลุมพินี ให้ความเห็นกรณีบัวขาว และไทยไฟท์ว่าอาจจะมีสาเหตุอื่นร่วมด้วยจึงทำให้การเจรจาระหว่าง 2 ฝ่ายไม่คืบหน้า

เสี่ยเน้าซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ที่ได้รับความไว้ใจจากบรรดานักมวยมองธุรกิจมวยไทยขณะนี้ว่า กำลังเติบโตจึงมีโปรดมเตอร์เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งล่าสุดบัวขาว ได้ผันตัวเองไปเป็นผู้จัดในรายการ แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยน และก่อนหน้านี้มีรายการที่จัดในสุรินทร์บ้านเกิดของตัวเองเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยเสี่ยเน้าไม่แปลกใจที่มีคนเบนเข็มมาเป็นโปรโมเตอร์เนื่องจากปัจจัยในการจัดทุกวันนี้คือเงินทุนเท่านั้น แต่ไม่ใช่ว่าทุกรายจะทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำเพราะผลประโยชน์ที่แท้จริงอยู่ที่การได้ถ่ายทอดสด และโฆษณาช่วงถ่ายทอดสดเท่านั้น

นอกจากการถ่ายทอดสดมวยไทยตามโอกาสต่างๆ ไทยไฟท์ถือว่า เป็นรายการที่สร้างปรากฎการณ์มีผู้ชมมากมายหลังจากบัวขาวเปิดตัวอย่างน่าสนใจ ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างไทยไฟท์และ แม็กซ์ มวยไทย จะเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับคนในวงการมวยได้ศึกษาเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาฟ้องร้องตามมาให้วุ่นวาย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง