บุรีรัมย์เตรียมประกาศ 11 อำเภอ เป็นเขตประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

ภูมิภาค
27 เม.ย. 56
03:06
117
Logo Thai PBS
บุรีรัมย์เตรียมประกาศ 11 อำเภอ เป็นเขตประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

จังหวัดบุรีรัมย์เตรียมประกาศ 11 อำเภอ เป็นเขตประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจากวาตภัย หลังมีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 300 หลัง เช่นเดียวกับจังหวัดสุรินทร์ และพระนครศรีอยุธยา เกิดพายุฤดูร้อนทำให้บ้านเสียหายหลายหลัง

ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา จังหวัดบุรีรัมย์ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนใน 11 อำเภอ มีบ้านเสียหายไปแล้วกว่า 300 หลัง โดยทางจังหวัดเตรียมประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินแล้ว

ขณะที่ตำบลตรมไพร อำเภอศรีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ มีบ้านได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนกว่า 50 หลัง และต้นไม้หักโค่น ทับบ้านอีกหลายหลัง ขณะที่หน่วยงานท้องถิ่นลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร้านค้าริมถนนเอเซีย อำเภอบางปะอิน ได้รับผลกระทบจากจากพายุฤดูร้อนและฝนตกหนัก โดยผู้ประสบภัย เปิดเผยว่า ฝนตกแรงมาก ประมาณ 15 นาที ทำให้ร้านค้าพังทั้งหลัง และมีรายงานว่า ยังเกิดอุบัติเหตุบนถนนเอเซียอีกหลายราย

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย และกำแพงเพชร ผู้ประสบภัยและเจ้าหน้าที่ เร่งซ่อมบ้านที่เสียหาย โดยเฉพาะอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย บ้านเสียหายจากพายุฤดูร้อนและพายุลูกเห็บมากกว่า 1,000 หลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งแจกกระเบื้องมุงหลังคาแล้วกว่า 80,000 แผ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง